เกิดเหตุสะเทือนขวัญขึ้นที่ จ.ชุมพร เมื่อคนร้ายฉุดหญิงอายุ 72 ปี ไปข่มขืนและฆ่าทิ้งในสวนปาล์มน้ำมันติดบ้านพัก สามีผู้ตายตามหาตัวจนทั่ว ก่อนสุนัขตัวโปรดนำทางไปเจอศพ ล่าสุด ตำรวจตามจับตัวคนร้ายได้แล้ว พบเป็นคนงานชาวมอญ เบื้องต้น ยังให้การภาคเสธ

ช่วง 4 โมงเย็นวานนี้ ( 3 มี.ค.) ตำรวจภูธรปากน้ำหลังสวน รับแจ้งเหตุ พบศพผู้เสียชีวิต ภายในสวนปาล์มน้ำมัน ที่หมู่ 1 ตำบลบางน้ำจืด อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ

พบศพ หญิงอายุ 72 ปี ถูกฆ่าเปลือย ตามใบหน้าและศีรษะ ถูกทุบตีด้วยของแข็ง มีเลือดแห้งกรัง ส่วนที่อวัยวะเพศมีร่องรอยถูกข่มขืน โดยมีสามีผู้ตาย พาเจ้าหน้าที่ตรวจที่เกิดเหตุ พบข้าวของ และ เสื้อผ้าผู้ตายถูกทอดทิ้งเกลื่อน

สามี อายุ 72 ปี ให้การว่า ช่วงเช้า ตนเองขับรถไปส่งลูกชาย เพื่อออกเรือประมง พอกลับมาถึงบ้านเช่า ก็ไม่พบภรรยาอยู่ในบ้านแล้ว จึงออกตามหาไปทั่ว รวมถึงไปถามที่โรงพยาบาลต่างๆ เพราะภรรยามักเป็นลมบ่อยๆ ก็ไม่พบ โทรศัพท์ไปสอบถามญาติ ก็ไม่มีใครเห็น ด้วยความเหนื่อย จึงกลับมานั่งพักที่บ้านก่อน เห็นรองเท้าภรรยาถอดทิ้งข้างทาง ก็เอะใจ

จากนั้น สุนัขที่เลี้ยงไว้ชื่อ "เจ้าบุญนำ" เพศผู้ อายุ 1 ปี เดินเข้ามาคลอเคลีย เลยถามเล่นๆว่า "ย่าไปไหน" ปรากฎว่า "เจ้าบุญนำ" กระโดด ลงจากบ้าน วิ่งนำเข้าไปในสวนปาล์ม และ เหลียวหลังมามอง ตนเองจึงตามไป

สิ่งแรกที่เจอคือ เสื้อผ้า ชุดชั้นใน สร้อยห้อยพระภรรยา ตกหล่นตามทาง เมื่อเดินลึกไป เข่าแทบทรุด เพราะเห็นร่างภรรยา นอนเปลือยเสียชีวิตจมกองเลือดแล้ว

พันตำรวจเอก สัญญา พาตินธุ ผู้กำกับการ สภ.ปากน้ำหลังสวน บอกว่า จากการสอบสวนพยานบุคคล คนร้าย น่าจะเป็น นายตะวัน อายุ 37 ปี ชายชาวมอญ ที่มีอาชีพรับจ้างทั่วไป เพราะก่อนเกิดเหตุช่วงกลางคืน นายตะวัน กับน้องชายไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 20 ปี ได้มาหา ผู้ตายและสามี ที่บ้านพัก เพื่อปรึกษาของานลงเรือประมง และ ได้ดื่มเหล้ากันจนดึก ก่อนที่ผู้ตาย จะไล่ทั้ง 2 คนกลับไปนอน

ต่อมาในช่วงเช้า นายตะวัน ได้เดินทางมาที่บ้านผู้ตายอีกครั้ง อ้างว่า จะนำพระเครื่องมาให้เช่าบูชา แต่ไม่มีใครสนใจ พอสามีผู้ตาย ออกไปส่งลูกชาย คาดว่า นายตะวัน ที่ยังมีอาการเมาค้าง ได้เกิดอารมณ์ทางเพศ และใช้จังหวะที่ผู้ตายอยู่บ้านเพียงลำพัง ฉุดกระชาก เข้าไปในสวนปาล์ม เมื่อผู้ตายขัดขืน จึงถูกทำร้าย แล้วลงมือข่มขืน ก่อนฆ่าปิดปาก

ล่าสุด ตำรวจตามจับกุม นายตะวัน ได้แล้ว ขณะซ่อนอยู่ในบ้านพักคนงาน ของสวนปาล์ม ละแวกใกล้เคียง ตรวจสอบตามร่างกาย พบมีรอยขีดข่วนหลายจุด จึงคุมตัวไปตรวจดีเอ็นเอ พร้อมสอบสวน แต่นายตะวันยังพูดวกวน และ ให้การภาคเสธ.

ขณะเดียวกัน ตำรวจ เร่งติดตามตัว น้องชายนายตะวัน มาสอบสวนหาข้อเท็จจริงเพิ่มเติม

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม ว่า เหตุการณ์นี้ สร้างความสะเทือนขวัญแก่ชาวบ้าน ในพื้นที่อย่างมาก เนื่องจากไม่เคยเกิดเหตุร้าย กับคนสูงอายุมาก่อน และสวนปาล์มดังกล่าว เป็นจุดที่มีชาวบ้านใช้สัญจรผ่านไปมา รวมถึง มีแรงงานต่างด้าว เข้ามาทำงานจำนวนมาก ยังโชคดีที่ตำรวจจับกุมผู้ต้องสงสัยได้ทันควัน

แต่ที่น่าสลดใจกว่านั้น คือ ครอบครัวผู้ตาย ยากจนมาก หาเช้ากินค่ำ ไม่มีแม้เงินที่จะใช้ทำศพ เพื่อนบ้านจึงช่วยแจ้งเรื่องไปยัง นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร หาทางช่วยเยียวยาต่อไป

ชายชาวมอญฆ่าข่มขืนหญิง 72 ปี กลางสวนปาล์ม ที่ จ.ชุมพร