อัยการสูงสุดแถลง เลื่อนพิจารณาคดี "ธนาธร" ไลฟ์สดวิจารณ์พลังดูด คสช. นัดฟังการพิจารณาส่งฟ้องอีกครั้งในวันที่ 26 มี.ค.

วันที่ 27 ก.พ. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ผ่านมา นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อมนายไกลก้อง ไวทยการ นายทะเบียนพรรค และ น.ส.จารุวรรณ ศรัณย์เกตุ กรรมการบริหารพรรค ได้เดินทางมายัง สำนักงานอัยการสูงสุด ถ.รัชดาภิเษก เพื่อเข้าพบพนักงานอัยการ ในคดีที่ พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ ในฐานะตัวแทนของ คสช.แจ้งข้อหาความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14(2)

จากกรณีที่มีการจัดรายการผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ในเพจ "อนาคตใหม่ – The Future We Want" และ "Thanathorn Juangroongruangkit" วิจารณ์กระแสข่าวกรณีพลังดูดของ คสช. เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. 2561 ที่ผ่านมา

โดยหลังจากเดินทางมาถึง พนักงานสอบสวนได้นำตัวพร้อมสำนวนการสอบสวนและพยานหลักฐาน มาที่สำนักงานคดีอาญา ชั้น 3 โดยมีนายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุดมารับตัวเพื่อเข้าพบ นายวิเชียร ถนอมพิชัย อธิบดีอัยการสำนักงานอัยการสูงสุด

ซึ่งความคืบหน้าหลังจากรับมอบสำนวน สำนักงานอัยการสูงสุด ได้แถลงว่า ไม่มีเหตุจำเป็นต้องฝากขังนายธนาธร และพวก เนื่องจากทั้งหมดเดินทางมามอบตัว และได้รับทราบข้อกล่าวหา จึงปล่อยตัวไปโดยไม่มีหลักประกัน และนัดฟังการพิจารณาส่งฟ้องอีกครั้งในวันที่ 26 มี.ค.นี้ เวลา 10.00 น.