รองหัวหน้าพรรคชาติไทยร้อยเอ็ด นำผู้สมัครรดน้ำศพลูกพรรค ที่เสียชีวิตกะทันหัน ระหว่างลงพื้นที่หาเสียง ขณะที่ ผอ.กกต.เผย ผู้เสียชีวิตผ่านการตรวจสอบ มีคุณสมบัติของผู้สมัครถูกต้อง หากมีการลงคะแนนให้ ก็จะไม่เป็นบัตรเสีย และคะแนนที่ได้ ก็จะเป็นคะแนนของพรรคฯ

จากเหตุการณ์ที่ นายฉัตรมงคล ชาติพงศธร หรือทนายขาว อายุ 60 ปี ผู้สมัคร ส.ส. ร้อยเอ็ด เขต 3 หมายเลข 16 อำเภอโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด ช็อกเสียชีวิตในช่วงระหว่างเดินสายหาเสียง ท่ามกลางความโศกเศร้าของครอบครัวและทีมงานเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

ช่วงเย็นวานนี้ (16 ก.พ.) ทางครอบครัว มีพิธีรดน้ำศพ และ ตั้งพิธีสวดพระอภิธรรมศพในช่วงค่ำ ที่ศาลาปุณณารมย์มูลนิธิเจ้าปู่กุดเป่ง

โดยมี นายอนุรักษ์ จุรีมาศ รองหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา และผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ร้อยเอ็ด เขต 1 นำทีมผู้สมัคร ส.ส.จาก 5 เขต มาร่วมแสดงความไว้อาลัย

ด้าน นายกังวาล จันทร์หนองสรวง ผอ.กกต.ร้อยเอ็ด กล่าวว่า สำหรับนายฉัตรมงคล เป็นผู้สมัคร ส.ส.ร้อยเอ็ด เขต 3 หมายเลข 16 พรรคชาติไทยพัฒนา ที่เสียชีวิตกะทันหัน ถือว่า ได้ผ่านขั้นตอนการตรวจสอบคุณสมบัติ และเป็นผู้สมัครที่ถูกต้องตามระเบียบกฎหมายเลือกตั้งกำหนดแล้ว

ถึงแม้จะเสียชีวิตแล้วแต่หากชาวบ้าน มีการลงคะแนนให้ แม้เจ้าตัวจะเสียชีวิตไปแล้ว ก็จะไม่ถือว่าเป็นคะแนนที่เสีย ถึงแม้จะไม่มีคน แต่ก็จะเป็นคะแนน ที่ให้กับกับพรรคชาติไทยพัฒนา หรือเป็นคะแนนปาร์ตี้ลิส โดยไม่เป็นคะแนนเสียแต่อย่างใด เพราะผ่านการตรวจสอบว่า มีคุณสมบัติถูกต้อง ตามเกณฑ์ที่มีคุณสมบัติครบถ้วน ตามกฎหมายเลือกตั้งแล้วอย่างสมบูรณ์

สำหรับพิธีสวดพระอภิธรรมศพ จะมีพิธีสวดไปจนถึงวันที่ 23 กุมภาพันธ์ จากนั้นจะมีพิธีฌาปณกิจศพ ในวันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์นี้ ณ วัดป่าศรีโพนทอง บ้านเกษตร อำเภอโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด

รองหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา รดน้ำศพ "ทนายขาว" หลังช็อกหมดสติระหว่างลงพื้นที่หาเสียง