ญาติและเพื่อนบ้านช่วยกันออกตามหา เด็กชายวัย 5 ขวบ ที่หายตัวออกจากบ้านในช่วงเย็น ก่อนพบจมน้ำเสียชีวิต ในคลองชลประทาน

ตำรวจภูธรปราณบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัย ลงพื้นที่ตรวจสอบศพเด็กชายวัย 5 ขวบ จมน้ำเสียชีวิต ในคลองชลประทาน บริเวณหลังวัดเนินสวรรค์ บ้านวังวน หมู่ 8 ตำบลหนองตาแต้ม อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยมีชาวบ้านมุงดูเหตุการณ์เป็นจำนวนมาก

ที่เกิดเหตุชาวบ้าน และเจ้าหน้าที่กู้ภัย ช่วยกันค้นหาศพเด็ก พร้อมประสานขอเจ้าหน้าที่กรมชลประทาน เพื่อปิดประตูระบายน้ำ เพื่อง่ายต่อการค้นหา ทั้งนี้ ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ใช้เวลานานพอสมควร จึงพบศพ เด็กชายจมน้ำติดอยู่กับเสาตอม่อสะพาน ข้ามคลองชลประทานเข้าหมู่บ้าน สภาพนอนคว่ำ หน้าไม่สวมเสื้อผ้า

จากกตรวจสอบศพ เบื้องต้นพบที่หน้าผากมีบาดแผลถลอกประมาณ 2 เซนติเมตร คาดว่า อาจจะเกิดจากการที่เด็กลื่นตกลงไปในน้ำ และหน้าผากกระแทกกับปูน จนทำให้หมดสติ และจมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว

ป้าของเด็ก เล่าว่า ตนเองอยู่กับหลาน (ผู้เสียชีวิต) เกือบทั้งวัน กระทั่งในช่วงเย็น ได้เข้าครัวทำกับข้าว ส่วนหลานชายที่เป็นออทิสติก เดินออกไปเล่นในหมู่บ้าน ซึ่งปกติหลานชายจะชอบไปเล่นในหมู่บ้านทุกวัน จึงไม่ได้เอะใจอะไร

แต่เมื่อทำกับข้าวเสร็จ ออกมาจากครัวก็ไม่พบหลาน สอบถามจากเพื่อนบ้าน ไม่มีใครเห็น จึงช่วยกันออกตามหา เป็นเวลาหลายชั่วโมง ก็ไม่พบ กระทั่งมืดค่ำ ก่อนจะประสานเจ้าหน้าที่ และนักประดาน้ำ ช่วยงมหาในคลองชลประทาน และพบว่า จมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว

เด็กชายวัย 5 ขวบหายออกจากบ้านก่อนพบจมน้ำเสียชีวิต