สองสามีภรรยาพากันออกไปเผาป่าหญ้าในที่นา เกิดลมแรงลุกลามตามดับไม่ทัน ฝ่ายภรรยาสำลักควันหมดสติ เสียชีวิต

ตำรวจภูธรบ้านค่าย จังหวัดชัยภูมิ เข้าตรวจสอบเหตุมีคนสำลักควันไฟป่านอนเสียชีวิต บริเวณกลางทุ่งนา บ้านศรีษะกระบือ หมู่ที่ 1 ตำบลหนองไผ่ อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ

ในที่เกิดเหตุเป็นทุ่งนากว้าง และ ยังพบกลิ่นควันไฟที่ไหม้ฟาง ตอซังข้าวและป่าหญ้า ที่เพิ่งถูกชาวบ้านใกล้เคียงในพื้นที่ ออกมาช่วยกันดับไปได้ไม่นาน ใกล้กันที่ต้นไม้กลางทุ่ง พบร่างผู้เสียชีวิตเป็น หญิง 1 ราย สวมเสื้อลายขาว-ดำ กางเกงสีดำ ทราบต่อมาชื่อ นางสำราญ เทพมาลี อายุ 58 ปี

สอบถามไปยังนายสมหมาย เทพมาลี อายุ 58 ปี ซึ่งเป็นสามีของผู้เสียชีวิต ให้การว่า ตนและภรรยาได้ออกมาช่วยกันเผาฟางตอซังข้าว และป่าหญ้าที่ขึ้นรกในที่นา จนถึงช่วงบ่าย ตนและภรรยาเห็นเผาได้พอสมควร ที่จะดับไฟได้แล้ว จึงพากันเดินออกไปช่วยกันดับ

แต่เนื่องจากมีลมกรรโชกแรง ทำให้ไฟเริ่มขยายวงไหม้เพิ่มเป็นวงกว้างมากขึ้นอย่างรวดเร็ว จึงได้แยกกันไปดับไฟในแต่ละจุด เวลาผ่านไปยังไม่นาน สังเกตุเห็นภรรยา คล้ายกำลังสำลักควันไฟ จึงให้ไปนั่งพักใต้ต้นไม้รอ

จนกระทั่งดับไฟเสร็จ จึงรีบกลับมาดูภรรยา ก็พบว่า นอนหมดสติไปแล้ว จึงแจ้งกู้ภัยให้มาช่วย แต่ไม่ทัน ภรรยาเสียชีวิตเสียก่อน ทั้งนี้ ญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต ตำรวจจึงมอบศพให้ไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป

สองสามีภรรยาเผาป่าในนาลามตามดับไม่ทันภรรยาสำลักควันหมดสติดับ