ทนายความเผย สาเหตุที่ผู้ต้องขังปีนหลังคาโรงเลี้ยง เรือนจำจังหวัดกระบี่ บาดเจ็บสาหัส อาจเกิดจากความเครียด เพราะความแออัดในเรือนจำ

จากเหตุการณ์ที่ชายอายุ 35 ปี ผู้ต้องขัง คดีเสพยาเสพติด กระโดดจากหลังคาโรงอาหารสูง 5 เมตร ภายในเรือนจำจังหวัดกระบี่ ลงมากระแทกพื้น ได้รับบาดเจ็บสาหัส กระดูกสะโพกขวาหักผิดรูป และมีบาดแผลตามตัวอีกหลายแห่ง เมื่อช่วงเย็นวันที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หลังปีนขึ้นไปนั่งอยู่นานกว่า 10 นาที แล้วเจ้าหน้าที่และเพื่อนผู้ต้องขัง พยายามจะเข้าไปช่วย แต่ไม่ทัน 

ล่าสุด นายชูวงศ์ มณีกุล ทนายความ เปิดเผยว่า เมื่อปีที่ผ่านมาตนก็เคยถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำจังหวัดกระบี่นาน 8 เดือน พบว่าสภาพความเป็นอยู่ด้านในแออัดอย่างมาก และทราบว่าตัวผู้ต้องขังคนดังกล่าว เพิ่งถูกส่งตัวเข้าไปใหม่ๆ เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ซึ่งตามปกติต้องใช้เวลาปรับตัว เพราะที่นอนก็ไม่มี น้ำก็ไม่ได้อาบ อาจทำให้เกิดความเครียด จึงอยากเรียกร้องให้ผู้เกี่ยวข้อง หาแนวทางปรับปรุงเรือนจำ ให้ผู้ต้องขังมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นกว่านี้ เพื่อป้องกันปัญหาเกิดขึ้นซ้ำอีก 

สำหรับเรือนจำแห่งนี้ เดิมสร้างขึ้นมาเพื่อรองรับจำนวนนักโทษได้เพียง 1,538 คน แต่ปัจจุบันมีจำนวนนักโทษเพิ่มมากขึ้นถึง 2,791 คน ถือว่าเกินความจุที่จะรับได้ เกือบเท่าตัว

ทนายความเผย ผู้ต้องขังกระโดดหลังคาเรือนจำกระบี่เพราะเครียด