ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง บุกจับสามีภรรยาชาวเมียนมา ภายในบริษัทนำต่างด้าวเข้ามาทำงานในประเทศ หลังพบรับจ้างปลอมพาสปอร์ต

ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง พร้อม ตำรวจท่องเที่ยว นำกำลังปิดล้อมตรวจค้นจับกุมนายสุรวุฒิ อายุ 60 ปี และนางสาวน้ำฝน สามีภรรยาชาวเมียนมา ผู้ต้องแก๊งปลอมพาสปอร์ต และตราประทับวีซ่า ภายในบริษัทนำคนต่างด้าวมาทำงานในประเทศ ตั้งอยู่ย่านบางเขน ยึดของกลาง พาสปอร์ตต่างประเทศ 722 เล่ม ตรายางหน่วยราชการ 24 อัน ตรายางบริษัทต่างๆ และเอกการสาร อีกจำนวนมาก

พลตำรวจโทสุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง กล่าวว่า สืบเนื่องจากแรงงานชาวเมียนมา นำหนังสื่อเดินทางไปรายงานตัว ตามกำหนด 90 วัน ตรวจสอบพาสปอร์ต ออกโดย ตม.จังหวัดนครสวรรค์ และใช้ตรายางปลอมประทับ

แต่เมื่อตรวจสอบไปยัง ตม. จังหวัดนครสวรรค์ ยืนยันว่า ไม่ได้ออกพาสปอร์ตดังกล่าว จึงสืบสวน ทราบว่า ผู้ต้องหา 2 คน รับทำเอกสารปลอม จึงขอศาลขอตรวจค้น และเข้าจับกุมดังกล่าว

สอบสวน 2 ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพก่อเหตุ ก่อเหตุมานานกว่า 10 ปี มีเงินหมุนเวียนในบัญชีหลายล้านบาท ได้ค่าจ้างจากการปลอมเอกสาร 1,500- 2,000 บาท ส่วนใหญ่จะมาต่ออายุหนังสือเดินทาง เพื่อใช้ทำงาน ต่อในประเทศ

ทั้งนี้ ต้องตรวจสอบใบอนุญาตบริษัทนำคนต่างด้าวมาทำงาน และตรวจสอบว่า มีเจ้าหน้าที่ไปเกี่ยวข้องหรือไม เบื้องต้น แจ้งข้อหาร่วมกันปลอมและใช้หนังสือเดินทางปลอมเพื่อจำหน่าย

ตม.จับชาวเมียนมาปลอมหนังสือเดินทาง-ตราประทับวีซ่า