ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง บินไปรับหญฺิงวัย 59 ปี ที่มีอาการอัลไซเมอร์ หายจากบ้านที่เชียงราย นานกว่า 8 เดือน แต่ไปโผล่ที่นครคุนหมิง ประเทศจีน

พลตำรวจตรีพงศ์ อานันต์ คล้ายคลึง ผู้บังคับการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 5 เปิดเผยว่า มอบหมายให้ ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเชียงราย เร่งให้การช่วยเหลือประสานการติดตามตัว นางแก้วมณี อาจอ อายุ 59 ปี หลังจาก นางสุชาดา อาจอ อายุ 35 ปี ซึ่งเป็นบุตรสาวแจ้งความคนหายที่ สภ.เมืองเชียงราย เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.2561 โดยมารดาป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ความจำไม่ดี รวมถึงเป็นอัลไซเมอร์ด้วย

ต่อมา ตม.เชียงราย รับแจ้งจากสถานกงสุลไทย ณ นครคุนหมิง ซึ่งเป็นเมืองเอกของมณฑลยูนนาน ประเทศจีน โดยพบตัวนางแก้วมณีแล้วที่นครคุนหมิง ห่างจากชายแดนไทยผ่านประเทศเมียนมาและ สปป.ลาว ไปทางทิศเหนือไม่น้อยกว่า 600 กิโลเมตร ซึ่งตอนแรกทางการจีนจะจับกุม แต่พบบัตรประชาชนไทย และพบท่าทางคล้ายคนป่วยจึงประสานมา

โดยครอบครัวค่อนข้างยากจน เพราะนางสุชาดา มีอาชีพรับจ้างอยู่ที่สนามกอล์ฟแห่งหนึ่งใน จ.เชียงราย มีรายได้เพียงวันละ300 บาท ไม่มีเงินไปรับตัวมารดา คาดว่านางแก้วมณี จะเดินเท้าหรือโบกรถออกไป ตามเส้นทางธรรมชาติ แต่โชคดีที่พบตัวแม้หายนานกว่าครึ่งปี

ขณะนี้ให้ตำรวจ ตม. พร้อมนางสุชาดา บุตรสาว ไปรับตัวที่นครคุนหมิงแล้ว โดยเดินทางตั้งแต่เมื่อวานนี้ โดยมีกำหนดกลับมาที่ ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย อ.เมืองเชียงราย ในวันพรุ่งนี้ เวลาบ่ายโมง

 

 

"บิ๊กโจ๊ก" ประสานช่วยหญิงวัย 59 หายจากบ้านเกินครึ่งปีไปโผล่ที่จีน