กรณีคลิปเจ้าหน้าที่สายการบินแห่งหนึ่ง โวยวายต่อว่าผู้โดยสารชาวจีน ห้ามนำกระเป๋าน้ำหนักเกินขึ้นเครื่อง ล่าสุด ทางสายการบินได้ออกหนังสือชี้แจง ลงโทษเจ้าหน้าที่แล้ว พร้อมขออภัยในความบกพร่องในการให้บริการ

จากคลิปเหตุการณ์ความวุ่นวายที่เจ้าหน้าที่สายการบินแห่งหนึ่ง มีปากเสียงกับผู้โดยสารชาวจีน บริเวณประตูทางเข้าเครื่องบิน กรณีผู้โดยสารจะนำกระเป๋าน้ำหนักเกิน 5 กิโลกรัมขึ้นเครื่องบิน ยเหตุเกิดที่สนามบินดอนเมือง เมื่อเช้าวานนี้ (12 ก.พ.)

ล่าสุดวันนี้สายการบินนิวเจน แอร์เวย์ส ได้ออกหนังสือชี้แจงว่า พนักงานภาคพื้นดินประเมินว่าน่าจะมีน้ำหนักเกินกำหนด จึงขอตรวจสอบ แต่ผู้โดยสารไม่ยินยอม กระทั่งผู้โดยสารยินยอมให้ชั่งน้ำหนัก พบว่ามีน้ำหนัก 13 กิโลกรัม เกินมา 8 กิโลกรัม ตามกฎจึงไม่สามารถให้นำกระเป๋าขึ้นเครื่องได้ และเกิดการโต้เถียงกันตามในคลิป

ซึ่งพนักงานได้แก้ปัญหาโดยอนุญาตให้โหลดสัมภาระใต้เครื่องได้ฟรี เนื่องจากใช้เวลาเกือบครึ่งชั่วโมง ทำให้เที่ยวบินดีเลย์ 15 นาที ซึ่งพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของเจ้าหน้าที่ทางสายการบินได้ลงโทษตามกฎระเบียบของบริษัทโดยเบื้องต้นให้พักงาน 7 วัน

ทั้งนี้ตามระเบียบของบริษัทฯ ในเที่ยวบินเช่าเหมาลำผู้โดยสารสามารถนำสัมภาระขึ้นเครื่องได้ไม่เกิน 5 กิโลกรัม พร้อมขออภัยต่อความบกพร่องในการให้บริการด้วย