ตำรวจสุราษฎร์ธานีจับหนุ่มไลฟ์สด กล่าวหาเจ้าหน้าที่ตั้งด่านไม่มีป้ายแจ้งเตือน ทำให้เกิดอุบัติเหตุ เผย เป็นด่านความมั่นคง มีป้ายเตือน เตรียมดำเนินคดี คนที่แชร์ต่อด้วย

คลิปเหตุการณ์ที่ชายคนหนึ่ง ใช้โทรศัพท์มือถือบันทึกภาพลักษณะไลฟ์สดลงสังคมออนไลน์ ในเชิงกล่าวหาว่า เจ้าหน้าที่ตั้งด่านลอย จนทำให้เกิดอุบัติเหตุ รถสิบล้อชนกัน บริเวณใกล้สี่แยกหนองนิล อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี เหตุการณ์เกิดขึ้น วันที่ 13 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

ล่าสุด พันตำรวจเอก เชิดพงษ์ ชิวปรีชา รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ชี้แจงอุบัติเหตุดังกล่าว ว่า เกิดจากความประมาทของผู้ขับขี่ และยืนยันว่า จุดตรวจดังกล่าว ไม่ใช่ด่านลอย แต่เป็นจุดตรวจความมั่นคงที่สำคัญ 1 ใน 7 แห่งของ จ.สุราษฎร์ธานี มีป้ายเตือนตั้งแต่ระยะ 1 กิโลเมตร 500 เมตร และก่อนเข้าจุดตรวจ และมีระบบบันทึกภาพ ส่งให้ผู้บังคับบัญชาแบบเรียลไทม์

ส่วนรถบรรทุกเทเลอร์ และรถบรรทุกพ่วง ที่ชนกัน 3 คัน ก่อนถึงจุดตรวจ 500 เมตร มีการสอบสวนผู้ขับขี่แล้ว พบว่าเกิดจากความประมาท แต่กลับถูก
ผู้ไม่ประสงค์ดี ไลฟ์สดเผยแพร่ข้อมูลในเฟซบุ๊ก จนทำให้เกิดภาพลักษณ์ไม่ดี
และ สร้างความเข้าใจ คลาดเคลื่อนในสายตาประชาชน

ล่าสุดได้จับกุมชายอายุ 30 ปี ในความผิดฐาน “นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ สู่ระบบคอมพิวเตอร์ ก่อให้เกิดความตระหนก มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือ ทั้งจำและปรับ แต่ผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ

นอกจากนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เอาผิดกับผู้ที่แสดงความคิดเห็น และ ผู้ที่กดแชร์คลิปดังกล่าว ซึ่งพบว่ามีผู้ที่เข้าข่ายทำผิดกฏหมายจำนวนมาก

จับหนุ่มไลฟ์สดกล่าวหาตำรวจ ตั้งจุดตรวจทำให้เกิดอุบัติเหตุ