พ่อและแม่ของเด็กเทคโนฯ ย่านบางกะปิ ที่ถูกตำรวจยิงเสียชีวิต เดินทางมาเชิญดวงวิญญาณลูกชาย เตรียมเผาศพพรุ่งนี้

พันจ่าอากาศเอก นภัสกร บุญรัตน์ และ นางเจียมใจ บุญรัตน์ พ่อและแม่ของนายเอกชัย บุญรัตน์ หรือ น้องฟิวส์ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สถาบันเทคโนโลยีแห่งหนึ่ง เดินทางมาที่บริเวณซอยร่มเกล้า 6 เขตมีนบุรี เพื่อจุดธูป และทำพิธีเชิญดวงวิญญาณลูกชายให้ไปสู่สุขติ

หลังถูกตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด กองบังคับการตำรวจนครบาล 4 ยิงเสียชีวิต ขณะตำรวจเข้าไปจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด แต่อีกฝ่ายคิดว่าเป็นคู่อริ จึงยิงใส่ และถูกตำรวจยิงสวน

โดยพ่อ เปิดเผยว่า ยืนยันจะเดินหน้าร้องขอความเป็นธรรมให้กับลูกชาย ส่วนพิธี ฌาปนกิจศพ จะมีขึ้นที่วัดลาดบัวขาว ในเวลา 16.00 น. วันที่พรุ่งนี้ (14 กุมภาพันธ์)

ด้านพันตำรวจเอกชาญวิทย์ พุ่มโพธิ์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 กล่าวถึงความคืบหน้าคดี ว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวน สน. มีนบุรี ได้เร่งรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีแล้ว

เรื่องนี้จะแบ่งออกเป็น 3 สำนวน คือ สำนวนที่บิดาของผู้เสียชีวิตกล่าวหาตำรวจในข้อหาฆ่าผู้อื่น สำนวนคดีที่ตำรวจกล่าวหาผู้เสียชีวิต ในข้อหาพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน และ มีอาวุธปืน และ เครื่องกระสุนปืน โดยไม่ได้รับอนุญาต และสำนวนสุดท้าย คือ การชันสูตรพลิกศพ

โดยในขณะนี้ได้ประสานไปยังอัยการสูงสุด ให้ส่งอัยการเข้ามาร่วมตรวจสอบในการทำสำนวนด้วย เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย

พ่อแม่นักเรียนเทคโนฯ ถูกตำรวจยิงดับ ทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ