มหาวิทยาลัย เร่งสอบข้อเท็จจริง รุ่นพี่คณะวิศวกรรมศาสตร์ จัดกิจกรรมรับน้องนอกสถานที่ โดยให้รุ่นน้องเปลือยกายริมหาด และ ทำกิจกรรมส่อชี้นำทางเพศ

จากกรณี เพจเฟซบุ๊ก ANTI SOTUS ซึ่งเป็นเพจเครือข่ายปฏิรูปการรับน้อง และประชุมเชียร์ เพื่อสิทธิมนุษยชน ได้โพสต์ภาพกิจกรรมการรับน้องของรุ่นพี่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง โดยให้รุ่นน้องเปลือยกายริมหาด แล้วใช้ซอสราดตามตัว ก่อนจะให้เพื่อนเลีย จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ถึงความเหมาะสม นำไปสู่การตั้งคำถามต่างๆ ซึ่งบางคนมองว่า เป็นการชี้นำทางเพศหรือไม่ 

ล่าสุด ทางเพจได้ข้อมูลใหม่ จากรุ่นพี่คณะที่ไปทำกิจกรรม ว่า นอกจากฐานราดซอสแล้ว ยังมีฐานน้ำมันมวย ซึ่งจัดโดยรุ่นพี่ ที่เรียนจบไปแล้ว จะใช้น้ำมันมวยผสมเม็ดแมงลัก ทาบริเวณหว่างขาของรุ่นน้องผู้ชาย ซึ่งบางคนถูกล้วงเข้าไปในกางเกงด้วย ส่วนรุ่นน้องผู้หญิง ให้นั่งดูรุ่นพี่ทำกิจกรรม 

รุ่นพี่คนนี้ บอกว่า ฐานน้ำมันมวยมีมานานแล้ว ซึ่งครั้งนั้นประธานรุ่นถูกปลด เนื่องจากไม่ให้ความร่วมมือ แต่ต่อมารุ่นพี่ที่ทำกิจกรรมรับน้อง ถูกภาควิชาจับได้ จึงต้องยกเลิกกิจกรรมไปช่วงหนึ่ง 

ล่าสุด รองศาสตราจารย์ ดอกเตอร์ อุดมเกียรติ นนทแก้ว คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ได้ชี้แจงเรื่องการดำเนินการกรณีนักศึกษา ภาควิชาวิศวกรรมเครื่องกล และการบิน-อวกาศ จัดกิจกรรมภายนอกมหาวิทยาลัย ระหว่างวันที่ 1-3 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ว่า 

มหาวิทยาลัย ไม่อนุญาตให้นักศึกษาจัดกิจกรรมต้อนรับน้องใหม่ภายนอกอย่างเด็ดขาด และคณะได้กำชับให้นักศึกษาปฏิบัติตามประกาศของมหาวิทยาลัยอย่างเคร่งครัด 

การจัดกิจกรรมดังกล่าว เป็นการจัดกิจกรรมส่วนตัวของนักศึกษาปัจจุบัน ทางคณะและภาควิชาไม่มีข้อมูลเรื่องการจัดกิจกรรมนี้ และ ขณะนี้กำลังหาข้อเท็จจริง เพื่อดำเนินการทางวินัยนักศึกษาต่อไป

มหาวิทยาลัยเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงกิจกรรมรับน้องใหม่ เปลือยกายริมหาด