ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยัน เด็กอาชีวะใช้อาวุธปืนยิงใส่ตำรวจก่อน หลังพบหลักฐานชิ้นสำคัญเป็นกล้องวงจรปิด

พลตำรวจโทสุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงความคืบหน้าคดีที่นายเอกชัย บุญรัตน์ หรือ น้องฟิวส์ นักศึกษาวิทยาลัยเทคโนโลยีแห่งหนึ่ง ย่านบางกะปิ ถูกตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด กองบังคับการตำรวจนครบาล 4 ยิงใส่เสียชีวิต เมื่อวานที่ผ่านมา

ล่าสุด จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุ พบมีกล้องตัวหนึ่งจับภาพเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุได้ชัด ถือเป็นพยานหลักฐานชิ้นสำคัญ และสามารถยืนยันได้ว่าทางกลุ่มนักศึกษา ใช้อาวุธยิงใส่ตำรวจและผู้ต้องหาอีกกลุ่มที่ถูกจับกุมอยู่หลังรถก่อน ขณะนี้ได้ส่งภาพให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบยืนยัน ว่าเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดจริง ไม่ได้มีการตัดต่อ

นอกจากนี้จากการสอบปากคำพยาน 4 คน ซึ่งอยู่หลังรถกระบะ ก็ให้การสอดคล้องกับภาพวงจรปิด ส่วนการตรวจสอบประวัติผู้ตายพบว่าเคยก่อคดีมาแล้วถึง 4 คดี เป็นคดียาเสพติด 2 คดี คดีหนีทหาร 1 คดี และ ครอบครองอาวุธปืนอีก 1 คดี แต่ทั้งนี้ยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ด้านพันจ่าอากาศเอกนภัสกร บุญรัตน์ พ่อน้องฟิวส์ ได้เปิดใจผ่านรายการเจาะประเด็น ว่า กลัวน้องฟิวส์จะต้องตายฟรี เพราะอีกฝ่ายเป็นตำรวจ และข้อมูลที่ตำรวจให้ข่าว กับข้อมูลที่ตนได้สอบถามเพื่อนลูกไม่ตรงกันเลย

ข้อมูลล่าสุด คือ มีรถกระบะบรรทุกคนมาด้านหลัง และมีรถจักรยานยนต์ขี่ตามมา น้องฟิวส์จึงคิดว่าเป็นอริต่างสถาบัน ประกอบกับโดนขับปาดหน้า จึงเป็นไปได้ว่าเป็นฝ่ายเปิดฉากยิงใส่ก่อน จนกระสุนไปถูกขาฝ่ายตรงข้าม

แต่หลังจากนั้นคนในรถได้ยิงสวนมา มีการจับล็อกคอก่อนยิงซ้ำ ซึ่งขณะนั้นไม่มีใครแสดงตัวว่าเป็นตำรวจเลย และติดใจว่าหากเป็นการป้องกันตัวจริง ทำไมต้องยิงกันถึงตาย อีกทั้งหลังมีเรื่องฝ่ายตำรวจได้นำตัวคนเจ็บที่ถูกยิงขาไปส่งโรงพยาบาล แต่กลับปล่อยให้ลูกนอนตายอยู่กลางถนน

พ่อน้องฟิวส์ยังได้จุดธูปพูดคุยกับดวงวิญญาณลูกว่าขอให้ไปสบายไม่ต้องเป็นห่วง แต่อยากให้มาเข้าฝันว่าใครเป็นคนทำกับลูกแบบนี้

ผบช.น. ยัน เด็กอาชีวะยิงใส่ ตร.ก่อน - พ่อ เผย ลูกถูกล็อกคอก่อนยิงซ้ำ