นายกรัฐมนตรี บ่นเบื่อหน่ายถูกนำเรื่องฝุ่นมาโยงการเมือง ยังกั๊กตอบรับเป็นนายกฯ พรรคพลังประชารัฐ บอกมีเวลาตัดสินใจอีกหลายวัน

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่มีพรรคการเมืองมาทาบทามให้อยู่ในบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรี แม้จะมีมติคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐว่าจะเสนอชื่อตนเองให้เป็นนายกรัฐมนตรี และหากมาเชิญก็ยังมีเวลาตัดสินใจไปจนถึงวันที่ 8 กุมภาพันธ์ นี้

ส่วนการตัดสินใจทำงานการเมือง ได้คิดไว้แล้วตั้งแต่วันรัฐประหารแล้วหรือไม่นั้น พลเอกประยุทธ์ ยืนยันว่า ไม่เคยคิดแม้แต่วันเดียว แต่การทำงานที่ผ่านมาทำให้เห็นปัญหา และก็ขึ้นอยู่กับประชาชนว่าจะอยากให้ทำงานต่อหรือไม่

พลเอกประยุทธ์ ยังกล่าวถึงการแก้ปัญหาฝุ่นละอองเกินค่ามาตรฐาน ว่า เรื่องดังกล่าวรัฐบาลต้องค่อยๆ แก้ ตนไม่อยากออกข้อบังคับเพิ่มเติมเพราะมีกฎหมายปกติควบคุมอยู่ เช่น หากจะให้ยกเลิกรถที่วิ่งเกิน 10 ปีหมดอาจเกิดปัญหาได้ เช่นเดียวกับมาตรการขับรถวันคู่วันคี่ และให้ใช้รถขนส่งมวลชน จะยอมกันหรือไม่ และอาจถูกกล่าวหาว่ารังแกคนจนได้ และขอร้องว่าอย่านำเรื่องฝุ่นมาโยกงกับเรื่องการเมือง เพราะปัญหาไม่ได้เพิ่งเกิดในรัฐบาลนี้

ส่วนการสั่งปิดโรงเรียนเมื่อวานนี้ว่า เป็นเพราะเด็กมีภูมิต้านทานต่ำกว่าผู้ใหญ่ และคาดว่าการใช้รถบนท้องถนนจะลดลง แต่จะชดเชยเวลาเรียนให้ภายหลัง

พล.อ.ประยุทธ์  ยังกั๊กตอบรับนั่งนายกฯ ของ พปชร.