นายกรัฐมนตรีรับแล้ว หากเขาร่วมพรรคการเมือง ต้องอยู่ในฐานะบัญชีรายชื่อ ไม่ใช่นายกฯ คนนอก ยืนยันยังไม่ปรับ ครม.หลัง 4 รัฐมนตรีลาออก

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการตัดสินใจ เกี่ยวกับอนาคตทางการเมือง ว่า ต้องรอให้มีพรรคการเมืองมาเชิญก่อนจะตัดสินใจ โดยจะต้องดูจากนโยบายของพรรค ว่านโยบายใดทำให้เกิดประโยชน์ ดังนั้นอย่าเร่งรัดมากนัก เพราะยังมีเวลาในการตัดสินใจจนถึงวันที่ 4 - 8 กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นช่วงของการเปิดรับสมัคร ส.ส. และพรรคการเมืองจะต้องเสนอบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรค

พร้อมยืนยันว่าแม้จะตอบรับเข้าบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรคการเมืองแล้ว ก็จะไม่ลาออกจากตำแหน่ง เพราะจะไม่มีคนทำงาน และหากตอบรับเป็นนายกฯ จะอยู่ในบัญชีรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค จะไม่มาในฐานะนายกรัฐมนตรีคนนอกเด็ดขาด

ส่วนการลาออกของ 4 รัฐมนตรี พรรคพลังประชารัฐ คือ นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และ นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม

นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่าไม่มีปัญหา เพราะมีระเบียบ ในการรักษาการแทนอยู่แล้ว และตนเองก็ไม่ได้ขัดข้องที่ทั้ง 4 คน ลาออก แม้จะรู้สึกเสียดาย และยืนยันว่ายังจะไม่มีการปรับครม.ในช่วงนี้

นายกฯ ยืนยัน ไม่ปรับ ครม.ใหม่ หลัง 4 รัฐมนตรีลาออกสู้ศึกเลือกตั้ง