"สมศักดิ์ เทพสุทิน" ลงพื้นที่ จ.นครปฐม ยืนยัน พรรคพลังประชารัฐ ไม่ใช่พรรคทหาร ไม่หวั่นคนจ้องเตะตัดขา พร้อมก้าวข้ามความขัดแย้ง ชู พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เหมาะนั่งนายกฯ

วานนี้ (26 ม.ค.) นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์การหาเสียงเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรค ลงพื้นที่ อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม เปิดศูนย์ของพรรคพลังประชารัฐ โดยมีประชาชนให้การต้อนรับเป็นจำนวนมาก

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้เพื่อมาพบปะชาวบ้าน ที่ได้สะท้อน และต้องการให้พรรคพลังประชารัฐ เดินหน้าแก้ปัญหาในเรื่องข้าว ราคาอ้อย พืชเกษตรต่างๆ ผลักดันสัตว์เศรษฐกิจ ซึ่งตรงกับแนวทางนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ ที่ส่งเสริมให้คนทำธุรกิจ และมีอาชีพเสริม

ในส่วนของจังหวัดนครปฐม ถือเป็นเมืองกระจายสินค้าได้ทุกภาค มีวัฒนธรรม บ้านเมืองสงบสุข สามารถผลักดันให้เป็นเมืองท่องเที่ยวได้

ทั้งนี้ ยืนยันว่า พรรคพลังประชารัฐไม่ใช่พรรคทหาร แต่เวลานี้พรรคฯ ได้รวบรวมคนที่มีความสามารถในทุกด้าน อาทิ เกษตร ธุรกิจ มารวมกันเพื่อจะทำให้ประชาชนอยู่ดีกินดี ส่วนตัวอยากให้ทุกคนเดินทางสายกลาง ก้าวข้ามความขัดแย้ง เพราะหากบ้านเมืองไม่สงบอีกประเทศจะอยู่ในวังวนเดิม

ส่วนที่ถูกโจมตี จัดฉากนำวีดีโอ ไม่มีประชาชนเข้าฟังปราศรัยนั้น นายสมศักดิ์ บอกว่า เป็นเรื่องปกติ ที่จะต้องถูกโจมตี เตะตัดขา แต่การถูกกระทำแบบนี้ ทำให้เห็นว่าคะแนนนิยมของพรรคพลังประชารัฐดีขึ้น ฝ่ายตรงข้ามจึงเล่นเกมใต้ดิน

ด้าน นายธนกร (โฆษกพรรคฯ) กล่าวว่า จากการลงพื้นที่พบปะประชาชนในภาคเหนือ และภาคอีสาน พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ ต้องการให้พรรคพลังประชารัฐเสนอชื่อ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อยู่ในบัญชีผู้ที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีของพรรค

ด้วยเหตุผล 2 ประการ คือ 1.ผลงานโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ค่าตอบแทน อสม. เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ การช่วยเกษตรกรไม่ว่าจะเป็นข้าว ยางพารา ปาล์ม และอีอีซี 2. พลเอกประยุทธ์ ไม่เป็นคู่ขัดแย้งกับพรรคการเมืองใด

แต่ทั้งนี้ทุกอย่างอยู่ที่มติของกรรมการบริหารพรรค ส่วนตัวแล้วมองว่า พลเอกประยุทธ์ มีความเหมาะสมในทุกด้าน ที่จะเป็นนายกฯ

ขณะที่พรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เป็นประธานเปิดศูนย์ประสานงานพรรคภูมิใจไทยประจำ กทม. เขตที่ 28 เขตบางแค ในซอยเพชรเกษม 57 พร้อมกับเปิดตัว นายจิตรภณ ทิพย์โภคาสกุล หรือแบงค์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขต28 บางแคของพรรคภูมิใจไทย

นายอนุทิน ปราศรัยบนเวทีตอนหนึ่งว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคภูมิใจไทยส่งผู้สมัครครบทั้ง 350 เขตทั่วประเทศ ยอมรับว่าไม่ใช่เรื่องง่าย

สำหรับ กทม.มีนโยบายสะดวกสบาย จะเน้นการแก้ไขปัญหาการจราจร ด้วยการลดจำนวนรถ ที่เข้ามาในกทม. ส่งเสริมให้กิจการห้างร้าน โรงเรียน และบริษัทต่างๆสามารถทำงานที่บ้าน หรือ เรียนที่บ้านได้ 1 วัน ด้วยการใช้เทคโนโลยี พร้อมทั้งจัดสถานที่ทำงาน หรือ co-office working space อยู่ทุกมุมเมืองของกทม. เพื่อให้ทุกคนไม่ต้องเข้ามาทำงานในใจกลางเมือง เชื่อว่าจะสามารถแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองใน กทม.ได้ด้วย

นอกจากนี้ พรรคมีนโยบายสนับสนุนให้แกร็ปคาร์ถูกต้องตามกฏหมาย เพื่อลดภาระการจราจร

ส่วนพรรคไทยรักษาชาติ ลงพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี ร้อยโท ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคฯ พร้อมด้วย นายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานกรรมการยุทธศาสตร์พรรค พร้อมคณะเดินทางมาสักการะศาลเจ้าพ่อหลักเมือง

หลังจากนั้น ได้พบปะประชาชนที่อาศัยอยู่ภายในบริเวณตลาดผาสุก ที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองกาญจนบุรี ก่อนเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคไทยรักษาชาติทั้ง 5 เขต ที่เวทีปราศรัย

ร้อยโท ปรีชาพล หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ กล่าวตอนหนึ่งว่า สภาพของจังหวัดกาญจนบุรี เป็นพื้นที่ ที่มีเกษตรกรเป็นจำนวนมาก ฉะนั้นราคาพืชผลการเกษตร จึงได้รับผลกระทบอย่างมหาศาลและเป็นวงกว้าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของราคาข้าว ราคาอ้อย ราคายางพารา และสินค้าเกษตรอื่นๆ ที่ผลกระทบเกิดเป็นวงกว้างกลายเป็นห่วงลูกโซ่ ทำให้เศรษฐกิจในปัจจุบันนี้ ฝืดเคือง และเป็นสภาพเดียวกัน ทั้งประเทศเหมือนกันหมด

ทั้งนี้เรื่องปัญหาปากท้องและเศรษฐกิจ พรรคไทยรักษาชาติ มีทีม บริหารมืออาชีพ ที่พร้อมจะทำงาน ขอเพียงแต่ ประชาชนให้โอกาส ในวันที่ 24 มีนาคม ที่จะถึงนี้

ส่วนพรรครวมพลังประชาธิปไตย (รปช) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรค พร้อมด้วยทีมงานคารวะแผ่นดิน ได้เดินทางลงพื้นที่ตลาด ในอำเภอหนองฉาง จังหวัดอุทัยธานี เพื่อหาสมาชิกพรรค โดยได้รับการต้อนรับโดยมีประชาชน พ่อค้า แม่ค้า ชาวอำเภอหนองฉางมาให้การต้อนรับ ถ่ายรูป บางรายขอสวมกอด และได้นำหลวงปูศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า จังหวัดชัยนาท มามอบให้กับนายสุเทพ

นายสุเทพ ได้เดินวนไปตามแผงพ่อค้า แม่ค้า แทบทุกแผง ที่มาเปิดร้านขายของสด อาหารปรุงสุก พร้อมยกมือไหว้ขอกำลังแรงใจ และ ได้ชักชวนให้ทุกคนให้สมัครเป็นสมาชิกพรรครวมพลังประชาธิปไตย

ขณะที่ พรรคชาติพัฒนา นายสุวัจน์ ลิปตภัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา พร้อมด้วยคณะ แถลงเปิดตัวผู้สมัคร สส.ทั้ง 14 เขตในจังหวัดนครราชสีมา มีประชาชนได้เข้ามารับชมและฟังพร้อมมอบดอกไม้ให้กำลังใจกับผู้สมัคร สส.ทั้ง 14 เขตในจังหวัดนครราชสีมาอย่างหนาแน่น

นายสุวัจน์ กล่าวว่า พรรคชาติพัฒนา เป็นพรรคของคนโคราช อยู่กับคนโคราชมายาวนาน มั่นใจผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค ความพร้อม ที่จะมาทำงานเพื่อคนโคราชอย่างเต็มที่

และเปิดตัวนโยบายเพื่อคนโคราช 9 นโยบาย คือ 1.เมืองเกษตรก้าวไกล 2.เมืองอุตสาหกรรมยั่งยืน 3.โคราชเมืองคมนาคมทั่วถึง 4.เมืองท่องเที่ยวทุกถิ่นโดยเฉพาะสินค้าโอทอป 5.เมืองกีฬาสามัคคี 6.โคราชเมืองจราจรคล่องตัว 7.โคราชอนาคตเมืองน้ำไม่ท่วม 8.เมืองอัจริยะทันสมัย และ 9.เมืองครัวหรือส่งเสริมอาหารพื้นเมืองโคราชให้ที่รู้จักและแพร่หลาย

"สมศักดิ์ เทพสุทิน" ลงพื้นที่นครปฐม ยัน พปชร.ไม่ใช่พรรคทหาร