เลขา สมช. เชื่อ ฝ่ายความมั่นคงคุมม็อบคนอยากเลือกตั้งได้ เตรียมเข้มคุ้มครองกลุ่มคนอ่อนแอ หลังผู้ก่อความไม่สงบในภาคใต้ใช้เป็นเป้าหมายบ่อย

พลเอก วัลลภ รักเสนาะ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ กล่าวถึง สถานการณ์ในพื้นที่ภาคใต้ ว่า พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้เน้นย้ำหน่วยงานในพื้นที่เฝ้าระวัง และ มีมาตรการเข้มงวดในการดูแลคุ้มครองประชาชน ส่วนกลุ่มผู้ก่อเหตุจะเน้นย้ำให้ดำเนินการจับกุมมาดำเนินคดีตามกฏหมายให้ได้

เพราะที่ผ่านมา ผู้ก่อเหตุรุนแรงดำเนินการกับเป้าหมายที่ไม่อ่อนแอ เช่น เจ้าหน้าที่รัฐ ทหาร แต่จาก 4-5 เหตุการณ์ที่ผ่านมา พบว่า ผู้ก่อเหตุรุนแรงได้เปลี่ยนเป้าหมายมาดำเนินการกับเป้าหมายอ่อนแอ เช่น เด็ก ประชาชน ผู้บริสุทธิ์ และ พระสงฆ์ ซึ่งภาครัฐก็ต้องดำเนินการอย่างเข้มงวด ให้การดูแลกับเป้าหมายอ่อนแอมากขึ้น ส่วนตัวผู้กระทำผิดเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสอบสวน และ จะติดตามจับกุมให้ได้โดยเร็ว

นอกจากนี้ พลเอก วัลลภ ยังกล่าวถึง กลุ่มที่ไม่ต้องการให้มีการเลื่อนเลือกตั้งออกมาชุมนุมพร้อมกันหลายกลุ่ม โดยเชื่อว่าจะไม่มีเหตุการณ์รุนแรง เพราะ ทุกคนทราบอยู่แล้วว่า การเลือกตั้งจะเกิดขึ้นภายในเวลาที่กำหนด แต่จะช้าหรือเร็วอยู่ที่ความเหมาะสมที่จะไม่ให้กระทบกับงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พร้อมยืนยันว่ารัฐบาลไม่ได้ถ่วงเวลา เพราะทุกฝ่ายตั้งใจให้มีการเลือกตั้งให้เร็วที่สุด

เลขา สมช. เชื่อ ฝ่ายความมั่นคง คุมม็อบคนอยากเลือกตั้งได้