เจ้าหน้าที่พบศพข้าราชการบำนาญ พลัดตกแพในทะเลสาบดอยเต่าแล้ว หลังช่วยกันค้นหาร่างนาน 3 วัน สุดท้ายพบลอยติดฝั่ง ห่างจุดตกเพียง 300 เมตร

หลังจากเจ้าหน้าที่ระดมกำลังค้นหาร่างเรืออากาศตรี ปัญญา ทัศนภักดี อายุ 69 ปี ข้าราชการบำนาญ ชาวจังหวัดนครราชสีมา ที่พลัดตกแพ บริเวณทะเลสาบดอยเต่า อำเภอดอยเต่า จังหวัดเชียงใหม่ ขณะออกจากห้องพักในแพ เพื่อมาเข้าห้องน้ำช่วง 5 ทุ่มของวันที่ 17 มกราคม

ล่าสุด ช่วงบ่ายวานนี้ ( 20 ม.ค.) เจ้าหน้าที่พบศพเรืออากาศตรีปัญญา ลอยขึ้นอืด มาติดริมตลิ่ง ห่างจากจุดที่ผลัดตกแพประมาณ 300 เมตร สภาพศพคว่ำหน้า จมอยู่ในน้ำ จึงช่วยกันนำร่างขึ้นฝั่ง เพื่อส่งไปชันสูตรศพ ที่โรงพยาบาลดอยเต่า ก่อนประสานญาติมารับศพนำกลับไปบำเพ็ญกุศล ที่บ้านเกิดในจังหวัดนครราชศรีมาต่อไป

นายอำเภอดอยเต่า เปิดเผยว่า หลังเจ้าหน้าที่ระดมกำลังค้นหานานกว่า 3 วัน พบอุปสรรคหลายด้าน ทั้งน้ำเชี่ยวและลึก นักประดาน้ำไม่เพียงพอ การขาดแคลนอุปกรณ์ แต่ก็ยังไม่ล้มเลิกความพยายาม กระทั่ง ช่วงเย็นวันที่ 19 มกราคม ได้ใช้วิธีการทางไสยศาตร์ของชาวกระเหรี่ยงที่อยู่บนแพ ตามความเชื่อ มาช่วยทำพิธี เพื่อเปิดทางให้ค้นหาร่างผู้สูญหาย และได้พบร่างลอยขึ้นน้ำมาดังกล่าว