สาวนครปฐมเปิดใจ หลังเจอฝุ่นละออง-ลมพิษขึ้น-หายใจไม่ออก จนถูกหามส่งโรงพยาบาล

กรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์รูปภาพและข้อความเตือนภัยหลังเจอปัญหาหมอกควัน จนป่วยเป็นลมพิษ คัน เจ็บ แสบปวดร้อนทั้งตัว และหนักสุดคือหายใจไม่ออก

ล่าสุด นางสาวณัฐชนน บุญประคมหรือ น้องมายด์ อายุ 20 ปี เปิดใจกับทีมข่าวว่า ปกติเป็นคนแพ้ฝุ่น แพ้อากาศอยู่แล้ว ก่อนเกิดเหตุมาพักอยู่กับพี่สาวแถวมหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม ไม่เคยรู้ข่าวเรื่องฝุ่นละอองจึงไม่รู้ว่าที่ จ.นครปฐม มีค่าฝุ่นละอองเกินมาตรฐานด้วย ช่วงกลางวันก็ยังออกไปรับประทานอาหารตามปกติ แต่เมื่อกลับมาบ้านตอนกลางคืน เริ่มคันบริเวณต้นแขน และบริเวณรักแร้ มีตุ่มขึ้นที่ตา รอบปาก จมูก ใบหน้า ขาหนีบ จนรู้สึกหายใจไม่ค่อยออกและเจ็บบริเวณหน้าอกและร้อนไปทั้งตัว จนพี่สาวต้องพาส่งโรงพยาบาล

ยอมรับว่ากลัวมาก ถ้าปัญหาฝุ่นยังเป็นแบบนี้อยู่ โรคลมพิษอาจจะส่งผลรุนแรงถึงขั้นทำให้หลอดลมมีปัญหา และเสียชีวิตได้ และตอนนี้ยังไม่มีหน่วยงานใดที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลตนเอง และวันนี้ก็จะเดินทางไปหาหมอเฉพาะทางที่ จ.ราชบุรี

ด้าน พันตำรวจเอก ศิริวัฒน์ ดีพอ ผู้กำกับการ 3 กองบังคับการปราบปรามการ
กระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บก.ปอท. กล่าวถึง กระแสข่าวปลอม เกี่ยวกับปัญหาฝุ่นละอองทำให้เกิดความตื่นตระหนก ว่า ได้จัดทีมมอนิเตอร์ตลอด 24 ชั่วโมง หากมีการเผยแพร่ข่าวปลอม ทำให้ความเสียหายต่อความมั่นคงของประเทศหรือก่อให้เกิดความตื่นตระหนกแก่ประชาชน อัตราโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท

เปิดใจสาวนครปฐม เจอฝุ่นละออง PM 2.5 เลือดทะลัก