โลกออนไลน์แชร์สนั่น "เสก โลโซ" ถูกจับไม่สวมหมวกกันน็อก แต่สุดท้ายโอละพ่อ แค่คนชื่อเหมือน ด้านตำรวจเตือนไม่ควรละเมิดสิทธิผู้อื่น เพราะเจ้าตัวไม่ได้ทำผิดข้อหาร้ายแรง

จากกรณีโลกออนไลน์ได้แชร์ภาพชายหนุ่มรายหนึ่งที่มีชื่อตามบัตรประชาชนว่า นายเสก โลโซ ขณะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.คลองท่อม จ.กระบี่ จับกุมในข้อหาไม่สวมหมวกนิรภัย พร้อมข้อความว่า "ตัวจริงเสียงจริง ตำรวจจราจร สภ.คลองท่อม ตั้งด่านตรวจกวดขันจราจร โดยเรียกรถจักรยานยนต์ผู้ขับขี่ไม่สวมหมวกกันน็อก ทราบชื่อ นายเสก โลโซ ตามบัตรประจำตัวประชาชน เป็นคน ต.ทรายขาว อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ปรับเป็นเงิน 400 บาท นั้น

ล่าสุด พันตำรวจเอก ภาสกร สนธิกุล ผู้กำกับ สภ.คลองท่อม จ.กระบี่  กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา ขณะที่เจ้าหน้าที่ตั้งด่านตรวจวินัยจราจร ที่หน้า สภ.คลองท่อม ถนนเพชรเกษม

จากนั้นได้มีชายคนดังกล่าวขี่จักรยานยนต์มา เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจบัตรประชาชน และเห็นว่า ชื่อ เสก โลโซ แปลกดี จึงขอถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก และแชร์กันในกลุ่มเพื่อนตำรวจ ไม่คิดว่าจะมีการแชร์ออกไปโลกภายนอก จึงขอฝากเตือนไม่ควรละเมิดเรื่องสิทธิผู้อื่นด้วย เพราะเขาไม่ได้ทำผิดข้อหาร้ายแรงอะไร

ต่อมาผู้สื่อข่าว เดินทางไปพบ นายเสก โลโซ อายุ 40 ปี ที่บ้านบ่อม่วง ต.ทรายขาว ซึ่งเจ้าตัวบอกว่า สาเหตุที่ได้เปลี่ยนชื่อมาเป็นชื่อนี้ เพราะชื่นชม เสก โลโซ เป็นการส่วนตัว จึงได้ไปแจ้งเปลี่ยนชื่อที่อำเภอคลองท่อมเมื่อประมาณ 10 กว่าปีที่ผ่านมา จากนั้นก็ใช้ชื่อนี้มาตลอด

ทั้งนี้ หลังพูดจบ นายเสก ได้จับ กีตาร์ มาเล่นเพลงของ เสก โลโซ พร้อมแสดงสีหน้าท่าทางเลียนแบบการแสดงของ เสก โลโซ ตัวจริงด้วย

ตำรวจแจงจับ "เสก โลโซ" แค่ชื่อเหมือน เตือนไม่ควรละเมิดสิทธิ