ตำรวจน่านตรวจสอบกล้องวงจรปิดขบวนรถหรูจอดขวางและขับฝ่าไฟแดงกลางแยกเมืองน่าน พร้อมจับปรับแล้ว

คลิปเหตุการณ์รถหรูจำนวนหลายคัน ได้ขับฝ่าสัญญาณไฟแดง โดยมีรถหรูประมาณ 2 คันจอดขวางสัญญาณไฟจราจร เพื่อให้รถหรูอีกหลายคันขับฝ่าไฟแดงไป เหตุเกิดที่สี่แยกวัดศรีพันต้น ตำบลในเวียง เพื่อจะเข้าสู่อำเภอเมือง จังหวัดน่าน ขณะที่รถคันอื่นได้จอดรอสัญญาณไฟแดง

พลตำรวจตรี สัณห์ โพธิ์รักษา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน เปิดเผยว่า ได้เปิดดูกล้องวงจรปิดบริเวณแยกไฟแดงแล้ว พบว่าขบวนรถหรูมีทั้งหมด 30 คันขับตามๆกันมา และเช็คอินเข้าพักโรงแรมหรูใจกลางเมืองน่าน เพื่อเที่ยวพักผ่อนและทำบุญ

เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไปพบ แล้วชี้แจงพฤติการณ์ความผิด พร้อมเชิญตัวมาแจ้งข้อหาดำเนินคดีตามพระราชบัญญัติจราจรทางบก โดยเปรียบเทียบปรับรถ 11 คัน ฐานขับฝ่าสัญญาณไฟจราจรสีแดง ถูกปรับคันละ500 บาท

ส่วน 2 คัน คือสีเหลืองและสีเทาที่จอดขวางตรงแยกไฟแดง แจ้งข้อหาเพิ่มฐานขับรถในลักษณะกีดขวางการจราจร ปรับอีกคันละ 1,000 บาท ส่วนคันอื่นขับผ่านขณะเป็นสัญญาณไฟเขียวพอดี พร้อมกำชับมิให้กระทำการเช่นนั้นอีก

ด้านหนึ่งในเจ้าของรถหรูเล่าว่า ได้รวมกลุ่มกันมาหลายจังหวัดเพื่อไปทำบุญและท่องเที่ยวภาคเหนือ และอ้างว่าไม่ชำนาญเส้นทางจึงจำเป็ํนต้องขับตามกันมาเป็นขบวน เมื่อเห็นคันหน้าขับผ่านแยกไฟแดงจึงขับตามกันมา

ขบวนรถหรูฝ่าไฟแดงเสียค่าปรับแล้ว