WatchDogs Thailand ระบุ รู้ตัวคนใช้น้ำมันร้อนสาดใส่ สุนัขเจ้าโบ้เเล้ว ด้านตำรวจเตรียมเชิญพยานผู้เห็นเหตุการณ์มาสอบปากคำ 1 - 2 วันนี้ ก่อนพิจารณาแจ้งข้อหาผู้ก่อเหตุ

กรณีเพจเฟซบุ๊ก Watchdog Thailand โพสต์ภาพ สุนัขสีดำ ชื่อ โบ้ อายุกว่า 10 ปี สภาพร่างกาย มีแผลพุพอง โดยระบุว่า ถูกคนดำน้ำร้อนหรือน้ำมันร้อนมา ราดใส่ พร้อมยืนยันมีพยานเห็นเหตุการณ์สามารถระบุตัวผู้ก่อเหตุได้แล้วนั้น

ล่าสุด ทางทีมข่าวได้โทรศัพท์สอบถามไปยัง สัตวแพทย์หญิงภัทรนันท์ สัจจารมย์ สัตวแพทย์ หรือ ผู้ช่วยฝ่ายกฎหมายองค์กร จัดสวัสดิภาพสัตว์ Watch Dogs Thailand ยืนยัน ว่า ล่าสุดพบตัวพยานที่เห็นเหตุการณ์ และ ยืนยันบุคคลที่นำน้ำบางอย่างลักษณะคล้ายน้ำร้อน หรือ น้ำมันร้อน สาดเข้าใส่สุนัขชื่อโบ้

โดยหลังจากนี้จะนำเจ้าของ และ พยานผู้เห็นเหตุการณ์เข้าพบพนักงานสอบสวนสนพลับพลาไชย 2 เพื่อให้ข้อมูลกับตำรวจดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุตามความผิดพ.ร.บ.ทารุณกรรมสัตว์

ขณะที่ พันตำรวจเอก ชาญฤทธิ์ ทรัพย์สมบัติ ผู้กำกับ สน.พลับพลาไชย 2 บอกกับทีมข่าวว่า เบื้องต้น ได้พูดคุยกับทาง Watchdog Thailand แล้ว ซึ่งภายใน 2 วันนี้ จะเชิญตัวเจ้าของซึ่งถือว่าเป็นผู้เสียหาย และ พยานที่เห็นเหตุการณ์ รวมถึงทั้งทาง Watch Dogs Thailand เอง มาสอบถามข้อมูลโดยละเอียด เพื่อให้ทราบถึงพฤติกรรมที่มาที่ไปของผู้ก่อเหตุ โดยขณะนี้ ยังไม่สามารถตอบได้ ว่าจะถูกดำเนินคดีในข้อหาใดบ้าง ขอให้ตำรวจสอบปากคำให้แล้วเสร็จ จึงจะให้รายละเอียดกับผู้สื่อข่าวได้

 WDT เผย รู้ตัวผู้ก่อเหตุนำน้ำร้อนสาด สุนัข"เจ้าโบ้" แล้ว