วันเด็กแห่งชาติปีนี้ สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 เอาใจเด็กๆ ด้วยภาพยนตร์การ์ตูน Action ผลงานสร้างของ Walt Disney "อรชุน ยอดคนธนูผู้พิทักษ์" (#ARJUN The Worrior Prince) เสาร์ที่ 12 มกราคมนี้ เวลา 20.15 น.

ช่อง8” เสิร์ฟภาพยนตร์การ์ตูนวันเด็กแห่งชาติ ผลงานสร้างของ วอล์ท ดิสนีย์ “อรชุน ยอดคนธนูผู้พิทักษ์” (ARJUN The Worrior Prince) เสาร์ที่ 12 มกราคมนี้ เวลา 20.15 น. 

วันเด็กแห่งชาติปีนี้ สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 เอาใจเด็กๆ ด้วยภาพยนตร์การ์ตูน Action ผลงานสร้างของ Walt Disney

 

 

เรื่องราวของ อรชุนหนุ่มรูปงาม ผู้มีฝีมือในการรบและมีพรสวรรค์ในการยิงธนูมากที่สุด ฝ่ายอรชุนและพี่น้องอยู่ในตระกูลปาณฑพ มักถูกกลั่นแกล้งจากทุรโยธน์ฝ่ายตระกูลเการพ เพราะทุรโยธน์ต้องการขึ้นเป็นกษัตริย์ จึงไม่ต้องการให้ยุธิษฐิระพี่คนโตของฝ่ายปาณฑพขึ้นครองราชย์ รอยร้าวของ 2 ตระกูลค่อยๆประทุมากขึ้น วันหนึ่งมีพิธีประลองธนูเลือกคู่ ผู้ชนะจะได้เป็นคู่สยุมพรกับพระนางเทราปที มีกษัตริย์ นักรบมาร่วมแข่งขันมากมาย แต่ไม่มีใครมีความสามารถยิงธนูเป็นเลิศเท่าอรชุน เขาจึงได้เข้าพิธีสยุมพรในที่สุด ต่อมากษัตริย์ได้ให้ทุรโยธน์ตระกูลปาณฑพปกครองกรุงหัสตินาปุระ ส่วนยุธิษฐิระฝ่ายปาณฑพไปสร้างเมืองอีกเมืองนึงอยู่ที่นอกอาณาเขตของกรุงหัสตินาปุระ ในดินแดนที่ชื่อว่า ขาณฑวะปรัสถ์ แต่ทุรโยธน์กับพวกต้องการปกครองทั้งหมด จึงใช้กลอุบายหลอกหล่อ ด้วยการแข่งขันเล่นสกา พนันกันจนฝ่ายปาณฑพต้องสูญเสียบ้านเมืองไป ซ้ำถูกเนรเทศเป็นเวลา 13 ปี อรชุนรู้สึกผิดที่ไม่สามารถช่วยพี่น้องได้ เขาจึงเดินทางไปสำนึกบาปที่ดินแดนแห่งเทพ พระศิวะได้แปลงเป็นนายพรานมาทดสอบอรชุน ประทานพรและอาวุธให้ และสอนให้อรชุนกลับมามีความกล้า ศรัทธาในตนเองอีกครั้ง และเมื่อต้องต่อสู้กับทุรโยธน์อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ อรชุนก็ต่อสู้เอาชนะได้ ปกป้องเมืองที่พวกเขาหลบอาศัยอยู่ได้หรือไม่

ติดตามชมได้ในวันเสาร์ที่ 12 มกราคมนี้ เวลา 20.15-22.30 น. ทางช่อง 8