ศิลปินจากค่ายอาร์สยาม อาทิ บ่าววี อาร์สยาม,ต้นข้าว อาร์สยาม และ เพลง อาร์สยาม ร่วมรณรงค์ในงาน "ปีใหม่ปลอดภัย เมาไม่ขับ ลดอุบัติเหตุ 7 วันอันตราย" ที่สถานีขนส่งหมอชิต

บ่าววี อาร์สยาม นำทีมศิลปินอาร์สยาม อาทิ ต้นข้าว อาร์สยาม และ เพลง อาร์สยาม ร่วมเดินรณรงค์ พร้อมแจกถุงปลอดภัย แจกสื่อ ลดอุบัติเหตุ และตรวจเครื่องวัดแอลกอฮอล์ ให้กับประชาชน ที่กำลังเดินทางกลับต่างจังหวัด ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ณ สถานีขนส่งหมอชิต

ศิลปินทั้ง 3 คนบอกว่า อยากจะฝากให้ประชาชนทุกคน ที่จะเดินทางไปต่างจังหวัด ขับรถเคารพกฎจราจร ด้วยความระมัดระวัง และ ใช้ชีวิตอย่างมีสติ ในช่วงหยุดยาวปีใหม่ หรือในช่วง 7 วันอันตรายนี้ เพื่อความปลอดภัยของทุกคน และคนในครอบครัว

ขณะที่ บ่าววี บอกอีกว่า ตนเองเคยประสบเหตุถูกคนเมาขับรถตัดหน้า ประมาณ 3 ครั้ง จึงอยากจะฝากเรื่องนี้ให้เป็นอุทาหรณ์กับทุกคน

จากสถิติเทศกาลปีใหม่เมื่อปี 2561 พบว่า มีคนไทยเสียชีวิต 423 คน บาดเจ็บ 4,005 คน สาเหตุหลักเกิดจากการเมาแล้วขับ ขับรถเร็ว ง่วงแล้วขับ ขับรถตัดหน้ากระชั้นชิด ไม่สวมหมวกกันน็อก และ การฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจร

โดยเทศกาลปีใหม่ 2562 ที่จะถึงนี้ มูลนิธิเมาไม่ขับ คาดการณ์ว่าจะมีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนนมากกว่า 300 คน จากการเมาแล้วขับ เนื่องจากเทศกาลปีใหม่ มีการจัดงานเลี้ยง ซึ่งส่วนใหญ่มีเครื่องดื่มแอลกฮอล์ให้บริการอย่างกว้างขวาง

สำหรับผู้ที่ฝ่าฝืนเมาแล้วขับ จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย โทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับ 5,000 - 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

ศิลปิน อาร์สยาม รณรงค์ "ปีใหม่ปลอดภัย เมาไม่ขับ ลดอุบัติเหตุ 7 วันอันตราย"