ชาวบ้านใน จ.อ่างทอง รวมตัวขับไล่เจ้าอาวาสวัดดัง อ้างมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ทั้งซื้อรถป้ายแดงหลายคัน เที่ยวต่างประเทศบ่อย ไม่สนกิจนิมนต์ ขณะที่ทรัพย์สินในวัดก็หายไป

วันที่ 13 ธ.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านหมู่ 2 และหมู่ 3 ต.ห้วยคันแหลน อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง รวมตัวขับไล่เจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ โดยอ้างว่ามีพฤติกรรมไม่เหมาะสม

ด้านแกนนำกลุ่มชาวบ้าน กล่าวว่า ตั้งแต่เจ้าอาวาสรูปนี้มาอยู่ก็จัดการสั่งให้รื้อถอนสิ่งปลูกสร้างที่เคยมีอยู่ ทั้ง เมรุ, หอฉันท์ และห้องน้ำ โดยไม่บอกกล่าวชาวบ้าน และเมื่อสร้างอะไรขึ้นใหม่ก็ผูกขาดกับผู้รับเหมารายเดียว โดยไม่ชี้แจงรายละเอียดค่าใช้จ่ายให้ชาวบ้านทราบ

ขณะที่ทรัพย์สินที่ญาติโยมบริจาคให้วัดก็หายไป เมื่อสอบถามอ้างว่ามอบให้วัดอื่นโดยไม่ปรึกษาหรือแจ้งเจ้าของที่บริจาค นอกจากนี้ยังมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมแบ่งแยกคนรวยคนจน ไม่มีมนุษย์สัมพันธ์กับชาวบ้าน เดินทางไปเที่ยวต่างประเทศบ่อยครั้ง และตั้งแต่เป็นเจ้าอาวาส ก็ออกรถป้ายแดงราคาหลักล้านแล้ว 3 คัน จึงเชื่อว่าอาจเกี่ยวข้องกับทรัพย์สินของวัดที่หายไปด้วย

โดยผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามข้อเท็จจริงจากเจ้าอาวาสที่ถูกขับไล่ ซึ่งก็ออกมาพบชาวบ้านด้วย แต่ถูกปฏิเสธและนิ่งเงียบไม่ตอบคำถาม

ขณะที่ พระครูสุเมธานุวัตร เจ้าอาวาสวัดตลาดใหม่ เลขาเจ้าคณะอำเภอวิเศษชัยชาญ ที่เป็นผู้เข้าเจรจากับชาวบ้านระบุว่า ขอเวลา 2-3 วัน เพื่อนำเรื่องนี้เข้าคณะกรรมการคณะสงฆ์ ในการตรวจสอบพฤติกรรมว่าเป็นไปตามที่ชาวบ้านร้องเรียนหรือไม่

ชาวบ้านรวมตัวขับไล่เจ้าอาวาสวัดดัง จ.อ่างทอง ซื้อรถป้ายแดง 3 คัน - เที่ยวต่างประเทศ