3 ผู้ต้องหารุมทำร้ายและยิงว่าที่บัณฑิตหนุ่มเสียชีวิตหน้าสถานบันเทิงดังเมืองสงขลา เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว แต่ยังปฏิเสธ

วันที่ 13 ธ.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ่อ พร้อมลูกชายวัย 17 ปี และนายอับดุลเลาะ ทวีบุรุษ อายุ 27 ปี สามผู้ต้องหา เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสงขลา หลังร่วมกับพวกไปรุมทำร้ายชักปืนไล่ยิง นายบุญลาภ เหมศิริ หรือ ท๊อป อายุ 25 ปี ว่าที่บัณฑิตที่กำลังจะรับปริญญาในอีก 2 เดือน เสียชีวิตหน้าสถานบันเทิง ริมถนนกาญจนวนิชย์ อ.เมืองสงขลา ช่วงกลางดึก วันที่ 9 ธันวาคม ที่ผ่านมา

สำหรับในคดีนี้มีสาเหตุมาจากเรื่องชู้สาว โดยผู้ตายได้ไปคบหากับหญิงสาวคนหนึ่ง ซึ่งเป็นภรรยาของชายวัยรุ่นอายุ 17 ปี หนึ่งในผู้ต้องหา จึงทำให้เกิดการแค้นเคืองกันและนำเรื่องไปฟ้องพ่อ ก่อนที่จะพาพวกมาดักทำร้ายผู้ตาย ซึ่งมักมานั่งกินดื่มที่ร้านนี้เป็นประจำ กระทั่งผู้ตายเข้ามาที่ร้าน พ่อของวัยรุ่นอายุ 17 ปี จึงชักปืนมายิงก่อนแต่กลับพลาดเป้า ทำให้นายอับดุลเลาะ ชักปืนขึ้นมายิงซ้ำ จนกระสุนเข้าที่ศรีษะและลำตัวผู้ตาย

เบื้องต้น ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ยังให้การปฏิเสธ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะแยกสอบปากคำทีละคนก่อนดำเนินคดี 3 ข้อหา ประกอบด้วย 1.ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา 2.มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครอง และ 3.พาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต

สำหรับศพผู้ตาย ญาติได้ประกอบพิธีฌาปณกิจแล้ววันนี้ ที่วัดเขาแก้ว ต.เขารูปช้าง อ.เมือง จ.สงขลา

ผู้ต้องหายิงว่าที่บัณฑิตดับหน้าสถานบันเทิง จ.สงขลา เข้ามอบตัวแล้ว