คนร้ายลงทุนเช่าอาคารพาณิชย์ เปิดร้านรับซื้ออัญมณี ก่อนหลอกเหยื่อชาวอินเดีย ให้นำเพชร 10 กะรัต มูลค่ากว่า 10 ล้านบาทมาขาย แล้วฉวยโอกาสฉกเพชรหนีไป โดยขังผู้เสียหายไว้ในตึก

เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (11 ธ.ค.) ตำรวจ สน.บางรัก ได้รับแจ้งมีเหตุวิ่งราวทรัพย์ ที่อาคารพาณิชย์ ใกล้ซอยสองพระ ถนนสี่พระยา แขวงมหาพฤฒาราม เขตบางรัก กทม. จึงเดินทางเข้า ตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ สูง 4 ชั้น 1 คูหา อยู่ติดริมถนนสี่พระยา ที่ชั้นล่างเปิดเป็นร้านรับแลกเปลี่ยน และทำอัญมณี ไม่มีชื่อ

พบประตูกระจก ซึ่งเป็นประตูไฟฟ้าใช้รีโมตเปิด-ปิด สีดำ โดยประตูฝั่งซ้ายแตกละเอียดเศษกระจกกระจายเกลื่อนพื้น 1 บาน ภายในร้านมีการนำภาพอัญมณีหลากหลายแบบติดไว้ที่ผนัง มีชุดโต๊ะเก้าอี้ทำงาน 1 ชุด และโซฟา 1 ชุด ไม่มีตู้โชว์และอัญมณีจริงโชว์ภายในร้านแต่อย่างใด

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงนำเชือกมากั้น ห้ามบุคคลไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในพื้นที่

จากการสอบสวน ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อประมาณ 1 สัปดาห์ ที่ผ่านมา มีนายเอ (ไม่ทราบชื่อจริงนามสกุลจริง) อายุประมาณ 45-50 ปี สูงประมาณ 170 ซม. รูปร่างผอม ผิวสองสี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ ได้ติดต่อขอเช่าอาคารพาณิชย์หลังดังกล่าว ในราคาเดือนละ 10,000 บาท เพื่อต้องการเปิดร้านแลกเปลี่ยน และรับทำอัญมณี โดยขอเคลื่อนย้ายเครื่องตกแต่งเข้าร้านให้เรียบร้อยก่อน แล้วจะตกลงเซ็นสัญญาเช่ากับทางเจ้าของในภายหลัง เนื่องจากนายเอ ต้องการเปิดร้านให้เร็วที่สุด

กระทั่งวานนี้ (11 ธ.ค.) ได้มี ชายชาวอินเดีย อายุ 44 ปี (ผู้เสียหาย) ซึ่งมีอาชีพเป็นนายหน้าค้าเพชร กับเพื่อนอีก 1 คน ได้เพชรน้ำหนักประมาณ 10 กระรัต มูลค่าประมาณ 10 ล้านบาท มาติดต่อขายให้ที่ร้านดังกล่าว

จากนั้นนายเอ ก็ได้ออกอุบายขอดูเพชร โดยส่องกับแสงธรรมชาติ จึงเดินออกมาหน้าร้านและให้ผู้เสียหายรออยู่ในร้าน เมื่อสบโอกาสจึงกดรีโมตปิดประตูขังผู้เสียหายไว้ภายในร้าน และ วิ่งไปซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ไม่ทราบรุ่น สี และ หมายเลขทะเบียน ที่มีผู้ร่วมก่อเหตุอีก 1 คน ติดเครื่องรออยู่ขับหลบหนีไป

เมื่อนายเอ นำเพชรวิ่งหนีไป ผู้เสียหาย จึงใช้มือทุบกระจกประตูจนแตก และ พยายามวิ่งติดตามแต่ไม่ทัน จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนจะไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลต้องเย็บจำนวน 20 เข็ม ขณะนี้อาการปลอดภัย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ อยู่ระหว่างการสอบปากคำเจ้าของอาคารที่ให้เช่า และผู้เสียหาย พร้อมประสานฝ่ายสืบสวนตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อติดตามเส้นทางการหลบหนี และจะได้ติดตามจับตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวแจ้ง ว่า ก่อนหน้าที่ ผู้เสียหายชาวอินเดีย จะนำเพชรมาขายให้คนร้าย ทางผู้เสียหาย ได้มีการโพสต์ขายเพชร ในเว็บไซต์แห่งหนึ่ง ซึ่งอาจจะทำให้คนร้ายเห็น และตัดสินใจวางแผนเปิดร้านรับทำอัญมณีบังหน้า เพื่อหาโอกาสในการชิงเพชรดังกล่าว

เร่งล่า  2 คนร้ายวางแผนวิ่งราวเพชรมูลค่า 10 ล้านบาท