ชาวบ้านในพื้นที่อำเภอหนองบัว จังหวัดนครสวรรค์ ยังตั้งเต็นท์ และ นำรถไถหลายสิบคัน มาปิดถนนเรียกร้องให้ยุติการสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานขยะ พร้อมเตรียมจะยกระดับการชุมนุม หากยังไม่ได้รับคำตอบ

ชาวบ้าน กว่า 500 คน ยังปักหลังปิดถนนบริเวณสี่แยกหนองบัว จังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งเป็นเส้นทางหลัก อำเภออินบุรี - เขาทราย และ ทางหลวงหมายเลข 225 นครสวรรค์ - ชัยภูมิ เพื่อคัดค้านการสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานขยะในพื้นที่

โดย อ้างว่า จะทำเกิดผลกระทบทางด้านมลพิษต่อชุมชน และ จะไม่ยอมย้ายพื้นที่การชุมนุมออกไปไหนจนกว่าจะได้รับคำตอบ ว่า จะยุติการสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานขยะช ดังกล่าวอย่างชัดเจน

โดย ช่วงเย็นวานนี้ (11 ธ.ค.) ชาวบ้านได้นำเต็นท์ขนาดใหญ่มากาง ริมถนนบริเวณสี่แยก พร้อมวางแผนยกระดับการชุมนุมต่อไป ตัวแทนชาวบ้านในพื้นที่ ให้ข้อมูล ว่า กลุ่มชาวบ้านต้องการให้โรงไฟฟ้าขยะออกจากพื้นที่เพราะว่า โรงงานไฟฟ้าขยะอยู่ติดกับชุมชน เพราะเกรงว่า จะเกิดมลพิษทั้งอากาศและแหล่งน้ำ ส่งผลกระทบยาวไปจนถึงรุ่นลูกหลาน

ก่อนหน้านี้ ชาวบ้านได้เคยยื่นขอเสนอไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบหลายครั้งแล้ว แต่ไม่ได้รับคำตอบแต่อย่างใด

ขณะที่ สถานการณ์การชุมนุมในช่วงกลางวัน ส่อเค้าว่าจะรุนแรง ชาวบ้าน ได้นำโลงศพ และ ยางรถยนต์ มาลาดน้ำมันรอจุดไฟเผา หากยังไม่ได้คำตอบ กระทั่ง มีชาวบ้านบางส่วน ได้นำยางรถยนต์มาเผาไฟยิ่งทำให้สถานการณ์ตึงเครียดขึ้น

ล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ขออนุมัติควบคุมพื้นที่จากศาลจังหวัดนครสวรรค์แล้ว แต่ต้องรอเจ้าหน้าที่บังคับคดีมาติดประกาศควบคุมพื้นที่ในวันนี้ (12 ธ.ค.)

ชาว อ.หนองบัว ตั้งเต็นท์นำรถไถปิดถนน เรียกร้องยุติการสร้างโรงไฟฟ้า