ทหารบุกแหล่งซุก "เนื้อควายเถื่อน" นำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน ในเมืองปาดังเบซาร์ 2 จุด พบของกลางเป็น "เนื้อควายแช่แข็ง" จากประเทศอินเดีย น้ำหนักเกือบ 4 ตัน ซึ่งสามารถควบคุมตัวผู้เกี่ยวข้องได้ 3 คน

ทหารชุดเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 กว่า 10 นาย บุกเข้าตรวจค้นเป้าหมาย 2 จุด ใกล้ตลาดเมืองปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา หลังได้รับแจ้งว่าเป็นสถานที่เก็บเนื้อนำเข้าและส่งขายต่อโดยผิดกฎหมายจากประเทศเพื่อนบ้าน

โดยจุดแรกเข้าตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 18 พบว่าบริเวณหลังบ้านต่อเติมเป็นโกดังเก็บเนื้อ พบเนื้อควายแพ็คอย่างดีเป็นลัง ลังละ 20 กก. ใส่ไว้ในตู้แช่ และลังน้ำแข็งขนาดใหญ่ รวมจำนวน 50 ลัง พร้อมกับควบคุมตัวลูกจ้าง ชื่อนายวรวิทย์ บิลและ โดยนายวรวิทย์

ส่วนจุดที่ 2 เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นที่โกดังไม่มีเลขที่ ถ.เทศบาล 15 ห่างจากจุดแรกเล็กน้อย พบเนื้อควาย 139 ลัง และมีเครื่องในควาย 9 ลัง ใส่อยู่ในรถกรยนต์ 2 คัน ที่ถูกดัดแปลงเป็นห้องเย็น ลักษณะกำลังขนถ่ายสินค้า

จุดนี้เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวคนขับรถไว้ได้ คือนายสุวิทย์ โหยบทรัพย์ และนายอับดนกอเดช หัดคง ซึ่งเป็นลูกจ้าง ซึ่งทั้ง 2 จุด ที่ทำการตรวจค้นครั้งนี้ ไม่มีเจ้าของมาแสดงตัวแต่อย่างใด เจ้าหน้าได้ควบคุมของกลางทั้งหมดส่งด่านศุลกากรปาดังเบซาร์ เพื่อดำเนินคดีต่อไป

สำหรับเนื้อควายที่ตรวจยึดได้ในวันนี้ เป็นเนื้อควายแช่แข็ง ที่มาจากประเทศอินเดียโดยผ่านมาทางประเทศมาเลเซีย ซึ่งกลุ่มผู้ลักลอบค้าจะนำมาเก็บไว้ที่โกดัง เพื่อรอส่งไปขายต่อให้กับลูกค้าใน อ.หาดใหญ่ รวมของกลางที่ตรวจยึดได้ในครั้งนี้ แบ่งเป็นเนื้อควายจำนวน 189 ลัง น้ำหนัก 3780 กก. เครื่องในควาย 9 ลัง รวมมูลค่ากว่า 7 แสน 5 หมื่นบาท