ตำรวจยึดทรัพย์หญิงนักค้ายาเสพติดกว่า 27 ล้านบาท หลังลักลอบขนยาเสพติดใส่รถตู้หรูผ่านด่านตรวจ สารภาพไม่มีทีมงานทำเองทุกขั้นตอน พบชอบช่วยเหลือคนยากไร้จนถูกเรียกว่าแม่เลี้ยงใจบุญ

ตำรวจป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. ภาค 5 นำป้ายยึดและอายัดทรัพย์สิน ติดประกาศไว้หน้าบ้านเลขที่ 136 หมู่ 6 ตำบลหนองแฝก อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นบ้านของ นางสาวกัลป์ยกร สิริภัทรสมบูรณ์ ผู้ต้องหาซึ่งถูกจับกุมได้ พร้อมของกลางยาบ้ากว่า 1 ล้าน 6 แสนเม็ด และไอซ์ 10 กิโลกรัม ขณะขับรถตู้ยี่ห้อหรู ผ่านด่านในจังหวัดแพร่

นอกจากนี้ ยังยึดทรัพย์สินอีกหลายรายการ ทั้งบ้าน 2 หลัง รถยนต์ 3 คัน โฉนดที่ดินหลายจังหวัด กิจการสนามฟุตซอล อาวุธปืน บัญชีเงินฝากของผู้ต้องหาและผู้เกี่ยวข้อง รวมมูลค่าทรัพย์ทั้งหมดกว่า 27 ล้านบาท ไว้ตรวจสอบว่าได้มาจากการค้ายาเสพติดหรือไม่

ตำรวจระบุว่าการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า นางสาวกัลป์ยกร ค้ายาเสพติดมาตั้งแต่ปี 2550 โดยสารภาพว่า ไปรับและขนยาด้วยตัวเองไม่มีทีมงานเพราะเกรงข่าวจะรั่ว ติดต่อกับเครือข่ายยาบ้าให้นำยาบ้ามาพักไว้ในอำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ จากนั้นจะไปรับยาบ้ามาพักไว้ที่บ้านพักในอำเภอสารภี ก่อนจะขนไปส่งลูกค้าในภาคกลาง และภาคใต้

ตำรวจยังระบุว่า ผู้ต้องหายังลงทุนเปิดสนามฟุตบอลหญ้าเทียมให้ลูกชายที่ชอบเล่นฟุตบอล และเตรียมเปิดโครงการกีฬาต้านยาเสพติด อำพรางพฤติกรรมค้ายา โดยก่อนหน้านี้ได้เชิญอดีตนักฟุตบอลทีมชาติหลายคนมาร่วมกิจกรรมแข่งขันหลายนัด  รวมทั้งมักจะนำเงินไปทำบุญ หรือช่วยเหลือผู้ยากไร้ และผู้ป่วยที่ขัดสนเงินทองจนถูกกล่าวขานว่าเป็นแม่เลี้ยงใจบุญ

ตำรวจขยายผลยึดทรัพย์ "แม่เลี้ยงแฝงตัวในคราบนักบุญ" กว่า 27 ล้าน