นายกรัฐมนตรีขอบคุณพรรคการเมืองที่เข้าร่วมประชุมกับ คสช. และ กกต. เดินหน้าสู่ความปรองดอง อย่างไรก็ตามในวันนี้ไม่มีตัวแทนจากพรรคเพื่อไทย, พรรคประชาธิปัตย์ และ พรรคอนาคตใหม่

วันที่ 7 ธ.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการหารือระหว่าง คณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ (คสช.) คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และบรรดาพรรคการเมือง ที่สโมสรทหารบก เพื่อเปิดโอกาสให้พรรคการเมืองซักถามข้อสงสัยเกี่ยวกับการเลือกตั้ง รวมถึงประเด็นการปลดล็อคพรรคการเมืองให้สามารถทำกิจกรรมทางการเมืองได้

โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เดินทางเข้าร่วมประชุมในเวลา 13.00 น. ขณะที่ก่อนหน้านี้ได้มี นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ, นายไพบูลย์ นิติตะวัน หัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป และพรรคการเมืองอื่นๆ รวมถึง นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หัวหน้าพรรคเกียน ที่ใส่ชุดโจรสลัดมาร่วมประชุม แต่ถูกเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบร้องขอให้ถอดชุดออก ขณะที่ตัวแทนจากพรรคเพื่อไทย, พรรคประชาธิปัตย์, พรรคอนาคตใหม่, พรรคเพื่อชาติ และพรรคไทยรักษาชาติ ไม่ได้มาร่วมประชุมในวันนี้ หลังจากเคยให้สัมภาษณ์ว่าจะไม่เข้าร่วมประชุม โดยก่อนหน้านี้ทาง กกต. ได้เชิญพรรคการเมืองเข้าร่วมพูดคุยจำนวน 112 พรรค โดยมีผู้ตอบรับเข้าร่วมประชุมจำนวน 85 พรรค

นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวว่า การประชุมร่วมกันในครั้งนี้ได้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ซึ่งถือเป็นไปตามคำสั่งคสช. พร้อมขอบคุณทุกพรรคที่ให้เกียรติเข้าร่วมประชุม ซึ่งถือว่าเป็นก้าวแรกของการเดินหน้าไปสู่การเป็นประชาธิปไตยของประเทศไทยในการสร้างการรับรู้ความเข้าใจในการที่แต่ละฝ่ายปฏิบัติหน้าที่ของตนเอง ถือเป็นการสร้างบรรยากาศความสามัคคีปรองดอง เนื่องจากการเข้าร่วมประชุมถือเป็นการสร้างความปรองดองอย่างหนึ่ง โดยหลายพรรคก็ได้ให้สัมภาษณ์ไปแล้วว่าตั้งใจมาเข้าร่วมประชุมในวันนี้ เพื่อให้เดินหน้าไปสู่ความสงบเรียบร้อย ส่วนพรรคการเมืองที่ประกาศไว้ว่าไม่เข้าร่วมประชุม ตนเองนั้นไม่ทราบว่าพรรคดังกล่าวไม่เข้าใจหรือเข้าใจถ่องแท้แล้วจึงไม่อยากทราบหรืออยากถามใดๆอีก หรืออาจจะเป็นเพราะไม่อยากให้ความร่วมมือหรือไม่

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ได้เดินทางมาที่สโมสรทหารบก เพื่อเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ ปลดล็อคทางการเมือง รวมถึงนายเอกชัย หงส์กังวาน ที่ขับรถส่วนตัวเพื่อขอเข้ามาในสโมสรทหารบกแต่เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้เข้ามาในพื้นที่ เจ้าตัวจึงขับรถออกไป ประกอบกับตัวแทนจากพรรคไทยศรีวิไลย์ ที่เรียกร้องให้ 4 รัฐมนตรี และ พล.อ.ประยุทธ์ ลาออกจากตำแหน่ง