ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ทลายแหล่งผลิตน้ำมันกัญชารายใหญ่ส่งขายต่างประเทศ มีนายทุนใหญ่เป็นชาวญี่ปุ่น ลักลอบตั้งโรงงานมานานกว่า 1 ปี พร้อมจับกุมอีก 6 คดียาเสพติด ยึดยาบ้าเกือบ 3 ล้านเม็ด

น้ำมันกัญชา ลักษณะเป็นของเหลวสีดำ บรรจุอยู่ในขวดแก้วใส ยางกัญชา ลักษณะเป็นก้อนสีดำ บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส กัญชาแห้ง และ น้ำกัญชา เป็นของกลางที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ยึดได้จากผู้ต้องหา 4 คน ในจำนวนนี้มีผู้ต้องหาสัญชาติแคนาดา และ อังกฤษ รวมอยู่ด้วย

พลตำรวจเอกเฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุถึง จากการสืบสวนเชื่อว่า ผู้ต้องหาสัญชาติแคนาดาเป็น 1 ในกลุ่มนายทุน ส่วนผู้ต้องหาสัญชาติอังกฤษ เป็นผู้สอน และ ควบคุมการผลิตน้ำมันกัญชา ก่อนจะส่งไปขายยังต่างประเทศ

เบื้องต้น จากการสืบสวนมีข้อมูลว่า กระบวนการนี้มาตั้งโรงงานผลิต ย่านบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ มานานกว่า 1 ปี และ เคยส่งน้ำมันกัญชาน้ำหนักรวมกว่า 5 ตัน ให้กับเครือข่ายค้ายาเสพติดในประเทศเบลเยี่ยมมาแล้ว โดยซุกซ่อนไปในก้อนขุยมะพร้าวอัดก้อน เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ยังจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ ได้ยาบ้า 1 ล้านเม็ด พร้อมผู้ต้องหาชาวไทยใหญ่ 5 คน ขณะลักลอบนำยาเสพติดใส่รถกระบะ จาก จ.เชียงราย เพื่อไปส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่กรุงเทพฯและ ปริมณฑล แต่เมื่อมาถึงที่ จ.อ่างทอง ฝ่ายสืบสวนสามารถสกัดจับกุมได้ โดยกลุ่มผู้ต้องหาจะหลีกเลี่ยงเส้นทางหลักที่มีด่านหลักของเจ้าหน้าที่เพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจสอบ

อีกคดีเป็นการจับกุมยาบ้า 780,000 เม็ด พร้อมผู้ต้องหา 2 คน ที่อยู่ในเครือข่ายนายเหน่ง เครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ภาคเหนือ

สำหรับการจับกุมยาเสพติดทั้ง 7 คดี ได้ผู้ต้องหา 21 คน ยึดยาบ้าของกลางกว่า 2 ล้าน 9 แสนเม็ด น้ำมันกัญชากว่า 70 กิโลกรัม ยางกัญชากว่า 6 กิโลกรัม กัญชาแห้งกว่า 600 กิโลกรัม ไอซ์กว่า 3 กิโลกรัม และ ยาอีจำนวนหนึ่ง พร้อมยึดทรัพย์สินทั้งหมดกว่า 444 ล้านบาท

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ทลายแหล่งผลิตน้ำมันกัญชา