เริ่มทดลองปีใหม่เชื่อมข้อมูล ตำรวจ กับ กรมการขนส่งทางบก อายัดชำระภาษีประจำปีผู้ค้างค่าปรับจราจร หลังจากนั้นไม่เกิน 60 วันประกาศใช้จริง

พลตำรวจตรี เอกรักษ์ ลิ้มสังกาศ ผู้บังคับการตำรวจสันติบาล 3 ในฐานะคณะกรรมการแก้ไขปัญหาจราจร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึง ความคืบหน้าการเชื่อมระบบอายัดการชำระภาษีประจำปี กับผู้ที่ไม่ชำระค่าปรับจราจร หรือการเชื่อมข้อมูลใบสั่งกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เข้ากับระบบกรมการขนส่งทางบก

ว่า ปัจจุบันระบบดังกล่าวมีพร้อมทดลองใช้งานแล้ว ซึ่งหลังตรวจสอบความเรียบร้อยในเดือนนี้แล้ว ในเดือน มกราคมปี 2562 ตำรวจและกรมการขนส่งทางบก จะเริ่มทดลองใช้งานระบบดังกล่าวแบบเสมือนจริง เพื่อดูข้อบกพร่องต่างๆ ระหว่างการใช้งาน ซึ่งหากผลการทดลองไม่พบปัญหา ก็จะทำการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบ คาดว่าจะใช้เวลา 45 - 60 วัน ก่อนประกาศบังคับใช้อย่างเป็นทางการอีกครั้ง โ

โดยนอกจากผู้กระทำผิดกฎจราจรนับตั้งแต่วันประกาศบังคับใช้มาตรการดังกล่าว จะมีการนำข้อมูลใบสั่งค้างชำระนับตั้งแต่วันที่ประกาศใช้มาตรการนี้ในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา เข้าสู่ระบบดังกล่าวด้วย เบื้องต้นพบว่ามีใบสั่งจำนวนกว่า 20 ล้านใบ ที่อยู่ระหว่างรอการชำระค่าปรับ

ตร.-กรมขนส่งฯ เตรียมอายัดชำระภาษี พวกค้างค่าปรับจราจร