ตำรวจภูธรภาค 1 จับกุมผู้ต้องหาเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ พร้อมยึดของกลางยาบ้าเกือบ 6 แสนเม็ด ผู้ต้องหารับสารภาพ เคยกระจายยาเสพติดส่งขายให้ลูกค้า 14 ล้านเม็ดได้หมดภายใน 3 วัน

ยาบ้า 586,000 เม็ด พร้อมด้วยรถกระบะท้ายรถบรรทุกลังใส่อาหสรทะเล เป็นของกลางที่ตำรวจภูธรภาค 1 ตรวจยึดได้หลังการจับกุม นายวราวุฒิ จันทร์เงิน เครือข่ายค้ายาเสพติดกลุ่มนายทุนประเทศเมียนมา ขณะพักอาศัยอยู่ที่บ้านพัก ในตำบลยางหัก อำเภอปากท่อ จังหวัดราชบุรี

พลตำรวจโทอำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหายอมรับว่า รับยาเสพติดมาส่งขายให้กับลูกค้าจริง โดยทำมานานกว่า 2 ปี มีลูกค้าในหลายจังหวัดเดินทางมารับยาเสพติด เพื่อไปขายต่อให้กับลูกค้ารายย่อย ส่วนค่าจ้างมีทั้งเป็นยาเสพติด และ เป็นเงินสด

ส่วนพฤติการณ์จะใช้รถกระบะบรรทุกลังใส่อาหารทะเลไปรับยาเสพติดจากจุดนับพบ นำกลับมาเก็บไว้ที่บ้านพัก เมื่อมีลูกค้ามาติดต่อซื้อยาเสพติด ก็จะนำใส่รถกระบะไปส่ง ทั้งนี้ ที่ผ่านมาเคยรับยาเสพติดล็อตใหญ่ถึง 14 ล้านเม็ด และ สามารถขายให้กับลูกค้าได้ทั้งหมดภายใน 3 วัน

ขณะที่การสืบสวน พบว่า เครือข่ายนี้มีนายทุนอยู่ในฝั่งประเทศเมียนมา ส่วนเงินที่ได้จากการค้ายาเสพติด จะมีทั้งส่งเข้าบัญชีของผู้ต้องหา และ ส่งเข้าบัญชีนายจ้างโดยตรงหากเป็นการซื้อขายยาเสพติดที่มีจำนวนหลายสิบมัดขึ้นไป

นอกจากนี้ ยังสืบสวนพบว่า ผู้ต้องหามีการส่งยาเสพติดให้กับลูกค้าเฉลี่ยวันละกว่า 1 พันมัด คาดว่ามีเงินหมุนเวียนในบัญชียาเสพติดไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาทต่อวัน

รวบเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ พร้อมของกลางเกือบ 6 แสนเม็ด