สบส.ลงตรวจร้านนวดสปา ย่ายสีลมซอย 6 พบบางแห่ง ไม่มีใบอนุญาตสถานประกอบการ เบื้องต้นได้ตักเตือนและให้ยื่นขออนุญาต ภายใน 30 วัน

นายแพทย์ ภัทรพล จึงสมเจตไพศาล ผู้อำนวยการ กองสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) กระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่สุ่มตรวจสอบร้านนวด ย่านสีสมซอย 6 หลังมีคลิปการนวดกษัย โพสต์ลงโซเซียล ลักษณะมีบริการแอบแฝง โดยวานนี้ ได้เข้าสุ่มตรวจ ร้านนวดสปา 2 แห่ง 

นายแพทย์ ภัทรพล เปิดเผยว่า ได้รับมอบหมายจาก อธิบดีกรม สบส.ให้นำทีมพนักงานเจ้าหน้า ตรวจสอบมาตรฐานร้านนวดเพื่อสุขภาพ และ ร้านสปา ในซอยสีลม 6 ซึ่งเป็นร้านที่เคยได้รับใบอนุญาตจาก สบส.แล้ว แต่ต้องมาตรวจซ้ำ เพื่อกำกับ ติดตาม ให้ดำเนินกิจการตามมาตรฐาน ป้องกันไม่ให้กระทำความผิด หรือ ละเลยมาตรฐาน และตรวจสอบว่า มีการนวดแอบแฝงหรือไม่ พร้อมจะตรวจสอบร้านที่ยังไม่ยื่นขอใบอนุญาต เพื่อควบคุมให้ถูกต้องต่อไป 

เบื้องต้น จากการสุ่มตรวจ ร้านแรก พบว่า มีใบอนุญาตถูกต้อง เป็นตามมาตรฐานที่กำหนด ไม่มีการนวดแอบเเฝง ร้านที่2 ไม่มีใบอนุญาตจาก สบส. มีเพียงใบขออนุญาตกิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพจากสำนักงานเขตบางรัก จึงได้เข้าไปตักเตือน แนะนำเจ้าของร้าน ให้รีบไปยื่นขอใบอนุญาตสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ ภายใน 30 วัน 

ปัจจุบันมีกิจการร้านนวดที่ได้รับอนุญาตมากกว่า 9,000 แห่งทั่วประเทศ เฉพาะในเขตกรุงเทพฯ มีกิจการได้รับใบอนุญาตกว่า 1,000 แห่ง ส่วนร้านนวดที่เปิดโดยไม่รับอนญาต มีกว่า 2,000 แห่ง ส่วนใหญ่อยู่ย่านทองหล่อ และย่านสุขุมวิท จะมีโทษจำคุก 6 เดือน ปรับไม่เกิน50,000 บาท 

ส่วนธุรกิจร้านนวดแอบแฝง พบว่ามีหลายสิบร้าน ได้ประสานสำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร (กทม.) ให้ร่วมเข้าตรวจสอบแล้ว

สบส.ตรวจร้านนวดสปาย่านสีลมซอย 6 พบร้านผิดกฎหมาย