ผู้เสียหายศัลยกรรมหน้าอกเน่า นัดเจรจาตัวแทนนายหน้า และตัวแทนแพทย์ศัลยกรรม เพื่อหาแนวทางเยียวยา และชดใช้ตามกฎหมาย เบื้องต้น ขอให้แก้ไขหน้าอกให้เหมือนปกติ และชดใช้เงินคนละ 1 แสนบาท

นายชาญชัย ฉายบุ รองประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พาผู้เสียหาย 4 คน ที่ได้รับผลกระทบจากการทำศัลยกรรมหน้าอก ทำให้หน้าอกเน่า เข้าเจรจากับตัวแทนเอเจนซี่ ที่เป็นคนกลางติดต่อประสานงาน ระหว่างผู้เสียหาย กับ คลินิกศัลยกรรม

โดยมีตัวแทนคลินิก และ ตำรวจ เข้าร่วมตกลงในการหาแนวทางเยียวยาชดใช้ค่าเสียหาย

นายชาญชัย บอกว่า ผู้เสียหายมีความประสงค์ที่จะร้องเรียนกับ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. เพื่อให้พิจารณาโทษ กับตัวแทนนายหน้า ที่โฆษณาเกินความเป็นจริง ทำให้เข้าใจผิดเกี่ยวกับการศัลยกรรม แต่ขอดูผลการเจรจาก่อนว่าสามารถเจรจาได้หรือไม่ หากผลเจรจา สามารถตกลงกันได้ก็จะไม่ทำการร้องเรียน

ขณะที่ ผู้เสียหาย ยืนยันว่า ต้องการให้แพทย์ในคลินิกศัลยกรรมรับผิดชอบ เยียวยาค่าใช้จ่าย แก้ไขศัลยกรรมหน้าอกให้เป็นปกติ แต่มีเงื่อนไขว่า ทั้งสองฝ่ายต้องยินยอมให้แพทย์ที่น่าเชื่อถือ มาทำศัลยกรรมให้เท่านั้น

เบื้องต้น แพทย์เสนอรายชื่อ แพทย์ศัลยกรรม ระดับต้น ของประเทศไทย มาแก้ไขเยียวยาให้ ผู้เสียหายก็ยอมรับข้อตกลงได้ แต่ต้องขอให้ตัวแทนแพทย์ ลงนามข้อตกลงอย่างชัดเจนก่อน ไม่ใช่การเจราจาปากเปล่า

และผู้เสียหาย ต้องการให้ชดใช้ ค่าเสียเวลา ที่ต้องหยุดประกอบอาชีพเป็นเวลา 10 วัน เป็นเงินคนละ 1 แสนบาท

ทั้งนี้ เมื่อถึงเวลานัดหมาย ตัวแทนเอเจนซี่ ได้เดินทางกลับ ไม่เข้ามาเจรจา เนื่องจากเห็นว่า มีสื่อมวลชนเข้ามาร่วมสังเกตการณ์ กลุ่มผู้เสียหาย จึงเตรียมนำหลักฐาน เข้าแจ้งเอาผิดต่อ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ.ต่อไป

ผู้เสียหายศัลยกรรมหน้าอกเน่า นัดเจรจาคู่ตัวแทนคลินิก-เอเจนซี่ หาทางเยียวยา