"เฌอปราง BNK48" แจ้งความ ปอท. ถูกมือดีตัดต่อภาพลามกอนาจาร และอุปกรณ์เซ็กส์ทอย เผยแพร่ในโซเชียลมีเดีย เจ้าตัว เผยที่ตัดสินใจแจ้งความ เพราะต้องปกป้องสิทธิของตัวเอง

นางสาวเฌอปราง อารีย์กุล อายุ 22 ปี หัวหน้าวงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง BNK48 พร้อมตัวแทนต้นสังกัด เดินทางเข้าพบ พันตำรวจเอก ศิริวัฒน์ ดีพอ ผู้กำกับการ 3 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. เนื่องจากถูกผู้ไม่หวังดี นำภาพจากอินสตราแกรม ไปตัดต่อให้มีภาพอุปกรณ์ลามกอนาจาร และอุปกรณ์เซ็กส์ทอย เผยแพร่ในโซเชียลมีเดีย

เฌอปราง กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนเคยถูกตัดต่อภาพมาแล้วหลายครั้ง จนรู้สึกว่าการทำผิดเป็นเรื่องใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ และเกรงว่าจะเกิดผลกระทบในวงกว้าง รวมถึงภาพลักษณ์

อีกทั้งสมาชิกคนอื่นๆในวง ก็เคยถูกทำในลักษณะเดียวกัน ทั้งที่บางรายยังเป็นเยาวชน จึงปรึกษากับต้นสังกัด เห็นตรงกันว่า ต้องปกป้องสิทธิความเป็นส่วนตัว โดยนำภาพหลักฐานที่บันทึกได้จากเว็บแฟนเพจ รวมทั้งหลักฐานต่างๆที่ได้จากแฟนคลับ มาแจ้งความ

พันตำรวจเอก ศิริวัฒน์ กล่าวว่า การก่อเหตุดังกล่าว เป็นความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 16 เรื่องการตัดต่อ , เติม หรือดัดแปลงภาพเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ทำให้ผู้อื่นเสียหาย มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 6 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และหากมีการแชร์ต่อ หรือคอมเมนต์ให้เกิดความเสียหาย หากถูกตรวจสอบพบ จะต้องถูกดำเนินคดีเช่นกัน หลังจากนี้ ตำรวจจะรวบรวมหลักฐาน และติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

เฌอปราง กล่าวทิ้งท้ายว่า อยากให้กรณีของตนเป็นคดีตัวอย่างให้ผู้ที่ถูกตัดต่อภาพ ออกมาปกป้องสิทธิของตัวเอง และขอขอบคุณแฟนคลับที่คอยเป็นกำลังใจให้มาโดยตลอด

"เฌอปราง BNK48" แจ้งความถูกนำภาพตัดต่อลามกอนาจาร