วัยรุ่น 17 ปี ถูกรุ่นพี่คู่อริไล่แทงเสียชีวิต ที่ดอนเมือง พ่อติดใจเหตุใดทางวิทยาลัยไม่ส่งตัวลูกชายไปรักษาที่โรงพยาบาลใกล้ๆ เชื่อว่าหากผ่าตัดเร็ว ลูกจะไม่ตาย ล่าสุดตำรวจจับตัวรุ่นพี่คู่อริที่ก่อเหตุได้แล้ว

ผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์ภาพ และข้อความ พร้อมขอให้ช่วยแชร์เรื่องราว การเสียชีวิตของเยาวชนอายุ 17 ปี ถูกแทงเสียชีวิต เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม ที่ผ่านมา อย่าให้ปล่อยให้คนดีต้องตายฟรี เพราะน้องเป็นเด็กดี ขยัน ช่วยพ่อแม่หารายได้พิเศษช่วงวันหยุดจะทำงาน และเป็นที่รักของเพื่อนๆ

ล่าสุด เมื่อวานนี้ (4 ธ.ค.) พันตำรวจโท รังสรรค์ สอนสิงห์ รองผู้กำกับการสอบสวน สน.ดอนเมือง เผยว่า ขณะนี้่จับตัววัยรุ่น อายุ 19 ปี ผู้ก่อเหตุได้แล้ว พร้อมแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพกพาอาวุธมีดไปในหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ

ผู้ต้องหา รับสารภาพว่า วันเกิดเหตุ เดินทางมาที่วิทยาลัยเทคนิค เพื่อรับใบเกรดและใบรับรองการศึกษา แต่เห็นผู้ตายและเพื่อนเดินวนใกล้ๆอยู่หลายรอบ จากนั้นมีคนวิ่งมาพร้อมใช้อาวุธบางอย่าง ต่อยตนจนเลือดออก ตนจึงชักมีดออกจากกระเป๋า แล้ววิ่งไล่ตาม เมื่อมาถึงบริเวณโค้ง เจอกับผู้ตาย ทำให้เข้าใจว่าเป็นคนทำร้ายตน จึงใช้มีดแทงเสียชีวิต

ก่อนหน้านี้ ช่วงเดือนกันยายน เคยยกพวกทำร้ายกับกลุ่มของผู้เสียชีวิต ภายในโรงอาหารของสถาบันมาแล้ว

ตำรวจเตรียมนำตัวไปยื่นคำร้องผัดฟ้องฝากขังที่ศาลอาญา วันที่ 6 ธันวาคม พร้อมคัดค้านการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน

นายกนิษฐา เรืองฤทธิ์ บิดาของวัยรุ่นที่เสียชีวิต เดินทางมาที่ สน.ดอนเมือง เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีที่ลูกชาย ถูกรุ่นพี่สถาบันเดียวกัน ใช้มีดแทงเสียชีวิต ก่อนจะให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวช่อง 8 ว่า

เมื่อช่วงบ่าย ของวันที่ 3 ธันวาคม ตนได้รับโทรศัพท์จากวิทยาลัย แจ้งว่าลูกชายถูกแทงเสียเลือดมาก และเตรียมจะนำตัวส่งโรงพยาบาลภูมิพล ตนจึงรีบนั่งแท็กซี่ไปที่โรงพยาบาล แต่ปรากฎว่าลูกชายยังมาไม่ถึง ตนจึงโทรศัพท์กลับไปถามทางโรงเรียน จึงทราบว่า ลูกชายเสียชีวิตไปแล้ว และรอเจ้าหน้าที่มูลนิธิเข้าดำเนินการ

ทำให้ตนข้องใจว่า เหตุใดจึงไม่พาส่งโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ซึ่งอยู่ใกล้กับโรงเรียนมากกว่า เชื่อว่า หากลูกไปโรงพยาบาลทัน คงไม่เสียชีวิต

ทีมข่าวช่อง 8 ได้พูดคุยกับเพื่อนของผู้ตาย ยอมรับว่า เคยมีเรื่องกับรุ่นพี่ มือแทงวัยรุ่น 17 ปี ก่อนเกิดเหตุ รุ่นพี่รายนี้มาฝึกงานที่สถาบัน เมื่อตนและผู้ตายมาเจอกับรุ่นพี่รายนี้ ซึ่งกำลังมีเรื่องกับรุ่นพี่ในแผนก รุ่นพี่ที่ก่อเหตุ จึงถือมีดวิ่งไล่ แต่ผู้ตายเกิดล้มลง ทำให้ถูกฟันที่ข้อมือและแทงบริเวณหน้าอก เสียชีวิต หลังก่อเหตุ จึงวิ่งหลบหนีออกนอกโรงเรียน

จากนั้นทีมข่าว โทรศัพท์ไปสอบถามกับ ผู้อำนวยการสถาบันการศึกษาของวัยรุ่น 17 ปี (ผู้ตาย) บอกว่า รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก่อนหน้านี้ทราบเรื่องบาดหมางของทั้ง 2 ฝ่าย และพยายามหาทางป้องปราม แต่วันเกิดเหตุ ไม่ทราบว่าทั้ง 2 ฝ่ายมาเจอกันได้อย่างไร ส่วนตัวได้พูดคุยกับครอบครัวของทั้ง 2 ฝ่ายแล้ว และจะให้ความร่วมมือกับตำรวจอย่างเต็มที่

จับรุ่นพี่แทงรุ่นน้องที่ดอนเมือง