รอง ผบ.ตร. เปิดศูนย์อำนวยการรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยการจัดการเลือกตั้ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานเปิดศูนย์อำนวยการรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยการจัดการเลือกตั้ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ ศลต.ตร. เพื่อดูแลความเรียบร้อยการเลือกสมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว. ว่า

สำหรับประเด็นด้านการข่าว เบื้องต้นจากกรณีการตรวจจับอาวุธปืนสงครามเอ็ม 16 จำนวน 3 กระบอกในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 2 ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบรายละเอียดถึงที่มาและความเชื่อมโยงว่าเกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง สว. หรือไม่ ส่วนในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 6 พบมีอุปสรรคด้านการคมนาคม ขณะพื้นที่อื่นๆรวมทั้ง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้มีการกำชับให้ดูแลและเตรียมความพร้อมแล้ว

โดยคณะกรรมการการเลือกตั้งหรือ กกต. ได้เน้นย้ำให้ข้าราชการตำรวจเฝ้าระวังการซื้อสิทธิขายเสียง รวมทั้งให้ตำรวจทุกนายเป็นกลางห้ามเข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง หากพบการกระทำความผิดมีความผิดทั้งวินัยและอาญาเด็ดขาด

ทั้งนี้ ศูนย์อำนวยการรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยการจัดการเลือกตั้ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติใช้เฉพาะการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภาที่จะมีขึ้นในเดือนธันวาคมเท่านั้น ส่วนเรื่องกำลังพลตำรวจมีความพร้อมเต็มกำลังตลอดเวลา

ตร. เปิดศูนย์รักษาความปลอดภัยในการเลือกตั้ง