นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจราชการ ที่ จ.ชัยภูมิ พบประชาชนกว่า 30,000 คน งดตอบพรรคพลังประชารัฐทาบทามเป็นนายก

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. พร้อมคณะ อาทิ พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พลเอกฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี เดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง กรุงเทพฯ เพื่อไปตรวจราชการจังหวัดชัยภูมิ

โดยนายกรัฐมนตรี ได้ปฏิเสธตอบคำถาม กรณีพรรคพลังประชารัฐ จะเสนอชื่อตนเอง เป็น 1 ใน 3 แคนดิเดต นายกรัฐมนตรีของพรรค ในลำดับที่ 1 ว่ามีการทาบทามแล้วหรือยัง แต่ได้ยิ้มทักทายให้ผู้สื่อข่าวแทน

สำหรับการลงพื้นที่ครั้งนี้ นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปตรวจราชการพื้นที่ก่อสร้างโครงการอ่างเก็บน้ำลำสะพุง อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ตำบลหนองแวง อำเภอหนองบัวแดง พร้อมรับฟังบรรยายสรุปความเป็นมาของโครงการ พร้อมพบปะประชาชน 20,000 คน ก่อนเดินทางไปเยี่ยมชมนิทรรศการโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิและการขับเคลื่อนการพัฒนาภาคการเกษตร

ขณะที่ในช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรีและคณะ จะเดินทางไปจุดชมวิวผาง่ามมรกต อุทยานแห่งชาติตาดโตน ตำบลท่าหินโงม เพื่อเยี่ยมชมนิทรรศการสร้างน้ำ สร้างป่า และการกระจายน้ำ ก่อนจะเป็นประธานในพิธีเปิดฝาย ลำดับที่ 111 และเปิดระบบกระจายน้ำพลังงานแสงอาทิตย์ โดยจะเดินทางกลับกรุงเทพฯ ในช่วงเย็นวันนี้

พล.อ.ประยุทธ์ ตรวจ จ.ชัยภูมิ งดตอบถูกทาบเป็นนายกฯต่อ