นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ ยืนยัน กกต. แบ่งเขตเลือกตั้งไม่ได้เอื้อประโยชน์พรรคพลังประชารัฐ ยืนยันพรรคส่งชื่อ "พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา"เป็นแคนดิเดตนายกฯอันดับ 1 ของพรรคอย่างแน่นอน

"สุวิทย์"ยันกกต.แบ่งเขตไม่เอื้อ"พลังประชารัฐ" ย้ำหนุน"พล.อ.ประยุทธ์"นั่งนายกฯ

นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงเรื่องการแบ่งเขตเลือกตั้งของคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ว่า เรื่องดังกล่าวได้รับผลกระทบทุกพรรค มีทั้งได้เปรียบและเสียเปรียบ แต่เชื่อว่า กกต.แบ่งเขตด้วยความเป็นธรรม และไม่ได้เอื้อประโยชน์ในพรรคประชารัฐ

ส่วนกระแสที่พรรคถูกวิพากษ์วิจารณ์นั้น ตนมองว่า เป็นเรื่องธรรมดา เพราะทางพรรคเน้นเรื่องนโยบายเป็นสำคัญ เชื่อว่าเรื่องนี้ไม่น่าจะนำไปสู่การเลื่อนเลือกตั้ง และไม่เกี่ยวกับการดูด ส.ส.

ส่วนทางพรรค ยืนยันว่าจะส่งรายชื่อ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นแคนดิเดตนายกอันดับ 1 ของพรรคแน่นอน และจะมีการพูดคุยในพรรคอีกครั้งว่า 3 รายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคมีใครบ้าง

"พลังประชารัฐ"ลงพื้นที่จ.ขอนแก่น ร่วมประชุมสมาชิกพรรค มั่นใจได้จัดตั้งรัฐบาล 

ขณะที่นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งภาคอีสานพรรคพลังประชารัฐ พร้อมแกนนำพรรคพลังประชารัฐ
เดินทางไปร่วมเสวนาผู้นำทางการเมือง กับการปฏิรูประเทศ ที่โรงแรมโฆษะ จ.ขอนแก่น โดยมีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค และสมาชิกพรรคในพื้นที่ 14 จังหวัดภาคอีสานเข้าร่วมประชุมกว่า 100 คน

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ได้ลงพื้นมาพูดคุยและพบปะกับสมาชิกของพรรค ที่แสดงความจำนงค์จะลงสมัครรับการเลือกตั้ง ซึ่งเป็นการพบปะกันเป็นครั้งแรกของภาคอีสาน โดยพรรคจะลงพื้นที่ในช่วงวันหยุดเสาร์และอาทิตย์ อย่างต่อเนื่อง

แต่วันนี้พรรคไม่ได้ระบุชัดว่า พรรคจะเสนอชื่อใครให้เป็นนายกรัฐมนตรี แต่ยืนยันว่าพรรคพลังประชารัฐจะเป็นหนึ่งในพรรคจัดตั้งรัฐบาล

ด้านนายสุริยะกล่าวว่า จากการสำรวจความคิดเห็นของชาวบ้านในภาคอีสาน ส่วนใหญ่มีความชื่นชอบในนโยบายของรัฐบาล โดยเฉพาะเรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและนโยบายอื่นๆ มาถึงวันนี้พรรคพลังประชารัฐเชื่อมั่นว่าผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคจะได้รับความไว้วางใจจากประชาชนชาวภาคอีสานเกินกว่า 50 คน อย่างแน่นอน

"สุดารัตน์"ปัดข่าวเตรียมลงสมัครส.ส.เขตดอนเมือง แจงเป็นแค่ข่าวลือ 

ขณะที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันนธ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า การประชุมพรรคเพื่อไทยในวันนี้(3ธันวาคม) เป็นการประชุมเพื่อชี้แจงสมาชิกถึงแนวทางที่ได้หารือกับ กกต.เรื่องของผู้แทนแต่ละเขตเลือกตั้ง และตัวแทนประจำจังหวัด เพื่อให้สมาชิกเตรียมตัว ก่อนการเลือกตั้ง

คุณหญิงสุดารัตน์ ยังกล่าวถึงกระแสข่าวว่า ตนเองจะลงสมัครส.ส.เขตดอนเมืองว่า ยังไม่ได้มีการพูดคุยในเรื่องนี้ เพราะตนมีหน้าที่วางยุทธศาสตร์ เดินหน้าไปสู่การเลือกตั้ง

ไม่ทราบเจตนาของคนที่ปล่อยข่าวนี้ออกมา และตัวเองก็ยังงงกับข่าวที่ออกมาในลักษณะนี้ ขออย่าไปฟังข่าวลือเพื่อเอามากลบข่าวจริง ไม่เช่นนั้นงานก็จะไม่เดินไปข้างหน้า

ส่วนกรณีที่พรรคพลังประชารัฐ เตรียมเสนอชื่อพลเอกประยุทธ์เป็นแคนดิเดตหนึ่งนายกรัฐมนตรีนั้น ตนไม่แปลกใจ เพราะแม้จะไม่บอก แต่คนทั่วไปก็รับทราบอยู่แล้ว และน่าจะทราบกันมาตั้งแต่ชื่อพรรคแล้ว ที่สอดคล้องกับโครงการของรัฐบาล จึงไม่มีอะไรเหนือความคาดหมาย