กรมราชทัณฑ์ ส่วตัวนายบุญทรง อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ไปผ่าตัดโรคหมอนรองกระดูกเคลื่อน ที่โรงพยาบาลตำรวจ

จากกรณี พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้ออกมาเปิดเผยได้รับรายงานจากกรมราชทัณฑ์ ว่า นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ผู้ต้องขังในคดีทุจริตระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ หรือ จีทูจี มีอาการป่วยด้วยโรคหมอนรองกระดูกเคลื่อน จำเป็นต้องส่งตัวไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจ เนื่องจากทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ไม่มีอุปกรณ์ในการผ่าตัดนั้น 

โดย พันตำรวจเอก ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่า นายบุญทรง ป่วยเป็นโรคหมอนรองกระดูกเคลื่อน มีอาการชาที่แขนจนถึงปลายเท้า ที่ผ่านมาถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจหลายครั้ง โดยแพทย์มีความเห็นให้รักษาด้วยการผ่าตัดกระดูกต้นคอ และ นัดให้เรือนจำส่งตัวนายบุญทรง มาผ่าตัดในวันที่ 27 พฤศจิกายนนี้ 

และ ภายหลังการผ่าตัด ทางเจ้าหน้าที่เรือนจำ ได้นำตัวนายบุญทรงไปอยู่ในความดูแลของโรงพยาบาลตำรวจ พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ 2 นายควบคุม เพื่อป้องกันการหลบหนี ซึ่งการส่งตัวไปเนื่องจากแพทย์โรงพยาบาลตำรวจ ได้มีหนังสือขอตัวมาเพื่อนำไปรักษาตามหลักมนุษยธรรม ขณะที่กรมราชทัณฑ์ก็ได้มีหน้าที่ต้องส่งเจ้าหน้าที่ไปควบคุมตัวผู้ต้องขังไว้ เพื่อไม่ให้หลบหนี