นายกรัฐมนตรี กลับถึงไทยแล้วถามสื่อคิดถึงกันหรือไม่ ระบุการเดินทางเยือนเยอรมนีเรียบร้อยดี ปัดตอบเรื่องการแบ่งเขตเลือกตั้ง ด้านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ เผย ไม่เห็นม็อบประท้วง พล.อ.ประยุทธ์

วันที่ 29 พ.ย. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.00 น. ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เดินทางถึงประเทศไทย หลังเดินทางเยือนสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ระหว่างวันที่ 27-29 พ.ย. 2561

โดยนายกรัฐมนตรีได้ถามผู้สื่อข่าว ว่าคิดถึงกันบ้างหรือไม่ ส่วนการเดินทางไปเยือนสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีครั้งนี้เรียบร้อยดี พร้อมปฏิเสธไม่ตอบคำถามถึงเรื่องการแบ่งเขตเลือกตั้งของ กกต. หลังประกาศในราชกิจานุเบกษา โดยระบุว่า เพิ่งเดินทางกลับ ส่วนผลการเดินทางเยือนสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ให้นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเป็นผู้ชี้แจง

ด้าน นายดอน ได้กล่าวถึง การเยือนสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ของนายกรัฐมนตรีในครั้งนี้ว่า การเดินทางแม้จะไปในช่วงระยะเวลาที่สั้นมากแต่ก็ครอบคลุมทุกเรื่อง เพราะไทยและเยอรมนีมีความสัมพันธ์มาอย่างยาวนานถึง 156 ปี ส่วนกิจกรรมหลักๆ คือการพบปะผู้นำของเยอรมนี ภาคเอกชน นักธุรกิจและชาวไทย เนื่องจากการเดินทางไปในครั้งนี้ยังไปในฐานะประธานอาเซียนด้วย

นอกจากนี้ นายดอน ยังปฏิเสธว่า ไม่เห็นกลุ่มคนไทยในเยอรมนีเดินขบวนชูป้ายประท้วง พล.อ.ประยุทธ์ รวมถึงเปิดเพลง ประเทศกูมี เนื่องจากกิจกรรมส่วนใหญ่อยู่ในโรงแรม อีกทั้งการเดินทางไปครั้งนี้ยังได้รับการต้อนรับ ตั้งแต่ก้าวแรกของการลงเครื่องบิน พร้อมปฏิเสธข่าวทางการเยอรมนีไม่ต้อนรับว่าไม่เป็นความจริง และไม่ทราบว่าข่าวดังกล่าวมาจากไหน พร้อมยอมรับว่าทางการเยอรมันนี มีการสอบถามถึงเรื่องการเลือกตั้ง โดยนายกรัฐมนตรีได้ยืนยันไปแล้วว่าจะมีการเลือกตั้งในต้นปีหน้า และพอใจพร้อมชื่นชมในเสถียรภาพการบริหารงานของรัฐบาล โดยทางเยอรมนีก็ไม่ได้พูดถึงข้อห่วงใยใดเป็นพิเศษในการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น