"บิ๊กป้อม" มอบคืนโฉนดที่ดินเหยื่อแก๊งหนี้นอกระบบกว่า 6 พันไร่ พี่น้องประชาชนร้องไห้สวมกอดด้วยความดีใจ

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางมาเป็นประธานมอบคืนโฉนดที่ดินแก่ประชาชน ครั้งที่ 5 ที่ สนามกีฬาโรงเรียนเลยพิทยาคม

ซึ่งวันนี้สามารถคืนความสุขให้กับประชาชน คืนโฉนดได้ 2,050 ฉบับ เนื้อที่รวม 6,870 ไร่ และทรัพย์สินอื่นๆ รวมมูลค่ากว่า 3 พันล้านบาท และที่ผ่านมารัฐบาลคืนโฉนดให้กับประชาชนในภาคอีสานไปแล้ว 4 จังหวัด คือ ขอนแก่น อุดรธานี กาฬสินธุ์ และศรีสะเกษ รวมทั้งสิ้น 25,964 ไร่ มูลค่ากว่า 1 หมื่นล้าน
บาท  และภายใน 6 เดือน ตั้งเป้าว่าในพื้นที่ภาคอีสานทั้งภาค หนี้นอกระบบด้วยสัญญาไม่เป็นธรรมจะต้องหมดสิ้นไป

ทั้งนี้ บรรยากาศเป็นไปด้วยความชื่นมื่น พี่น้องประชาชนต่างยินดี บางคนก็ร้องไห้ด้วยความดีใจ นำช่อดอกไม้และผ้าขาวม้ามาคาดที่เอวของ พล.อ.ประวิตร และสวมกอดเพื่อแสดงความขอบคุณ

ทหารจู่โจมตรวจยึดโฉนดจากนายทุนเงินกู้ดอกโหด 300 ชุด

ส่วนที่ จ.ขอนแก่น ตำรวจและทหารกองกำลังรักษาความสงบพื้นที่ขอนแก่น จู่โจมตรวจค้นบริษัทปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยโหด 2 จุดเป้าหมาย ที่ตำบลในเมือง จ.ขอนแก่น ตามที่ชาวบ้านร้องเรียน

จากการเข้าตรวจค้นทั้ง 2 จุด สามารถยึดโฉนดที่ดินตัวจริงและสัญญากู้ยืม และสัญญาขายฝาก พร้อมลายมือชื่อเจ้าของโฉนดในกระดาษเปล่า ที่มีการจัดเรียงไว้กว่า 300 ชุด

ทั้งนี้ขณะตรวจค้น พบว่าพนักงานในบริษัทกำลังขนย้ายเอกสารต่างๆ ใส่ในรถกระบะ เพื่อขนย้ายเอกสารสำคัญ แต่เจ้าหน้าที่สามารถสกัดไว้ได้ทัน จากนี้จะนำไปตรวจสอบว่ามีการกระทำความผิดในข้อหาใดบ้าง และต้องแยกโฉนดที่ดินออกว่าเป็นของใคร

"บิ๊กป้อม" มอบคืนโฉนดที่ดินเหยื่อแก๊งหนี้นอกระบบ 6,870 ไร่