"พล.อ.ประวิตร" ย้ำ เลือกตั้งตามโรดแมป 24 กุมภาพันธ์ พร้อมหนุน "พล.อ.ประยุทธ์" นั่งนายกฯ อีกสมัย ระบุ หากมีการยุบพรรคเพื่อไทย คสช.ไม่เกี่ยวข้อง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยกมือแสดงสัญลักษณ์ เลข 24 เพื่อยืนยันโรดแมปเลือกตั้งว่ายังคงเป็นวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 ก่อนจะย้ำว่า ให้การสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง เพื่อสานต่องานให้สำเร็จลุล่วง แต่ปฏิเสธให้ความชัดเจนถึงพรรคการเมืองที่จะเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี ส่วนตนถ้าใครมาเทียบเชิญ ก็ยืนยันว่า ไม่ขอรับตำแหน่ง เพราะเหนื่อยแล้ว ไม่ไหวแล้ว แก่แล้ว

ส่วนการพูดคุยกับพรรคการเมืองวันที่ 7 ธันวาคมนี้ เบื้องต้น ยังไม่ทราบว่าพรรคการเมืองจะสอบถามประเด็นใด แต่ยืนยันว่ารัฐบาลพร้อม แต่หากเป็นเรื่องกฎหมายจะเป็นนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย เป็นผู้ตอบ ส่วนหากเรื่องของความมั่นคง ความสงบเรียบร้อย ก็จะเป็นนายกรัฐมนตรีและตน เป็นผู้ตอบคำถาม

ส่วนกรณีที่มีข่าวว่าจะยุบพรรคเพื่อไทย เพราะมีการวิจารณ์ คสช.นั้น พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า เรื่องนี้ให้ไปถามพรรคเพื่อไทยเอง รวมถึงต้องถามคณะกรรมการการเลือกตั้ง เนื่องจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้อง

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า รัฐบาลไม่ได้ทุ่มงบประมาณ เพื่อปูทางหาเสียงทางการเมือง ตามที่มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์กัน พร้อมยืนยัน รัฐบาลมีวินัยการเงินการคลังในการใช้จ่ายเงิน ซึ่งจะต้องอยู่ภายใต้ของกระทรวงการคลัง ซึ่งหากไม่มีวินัยก็จะถูกฟ้องร้องได้ พร้อมระบุ ไม่มีรัฐบาลไหนที่จะทำผิดกฎหมายเอง 

"พล.อ.ประวิตร" ย้ำ! เลือกตั้ง 24 ก.พ. 62 ยัน คสช. ไม่เกี่ยว หากยุบ "เพื่อไทย"