นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต.สมัครสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ แบบตลอดชีพ เผยสนใจลงสมัครรับเลือกตั้งในจ.สมุทรสาคร และกรุงเทพ ยืนยันไม่เปลี่ยนอุดมการณ์ ขอวิจารณ์ทุกคน หากใครทำไม่ถูกต้อง

"สมชัย"สมัครสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ รับสนใจลงเลือกตั้งสมุทรสาคร-กทม.

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เดินทางมาสมัครสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งนายสมชัยได้เลือกสมัครสมาชิกแบบตลอดชีพ

โดยมี นายสรรเสริญ สมะลาภา รองหัวหน้าพรรค ดูแลพื้นที่ กทม.ให้การต้อนรับ พร้อมกับสวมเสื้อแจ็กเกตสีฟ้า สัญลักษณ์ของพรรคให้แก่นายสมชัย

นายสมชัย ชี้แจงว่า มาสมัครสมาชิกพรรค ไม่ได้มุ่งหวังอะไร เป็นเพียงเรื่องที่ต้องการใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญส่วนจะดำเนินกิจกรรมอะไรภายในพรรค ก็ขึ้นอยู่กับกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) จะเป็นผู้พิจารณาเอง

แต่ขณะนี้ ยังไม่ได้คิดถึงการลงสมัครรับเลือกตั้ง เพราะการทำประโยชน์ให้บ้านเมืองไม่จำเป็นต้องลงสมัครเลือกตั้งเพียงอย่างเดียว แต่ถ้าพรรค เห็นว่า ตนสามารถลงเลือกตั้งได้ก็แล้วแต่พรรค แต่ยืนยันว่า ตนไม่มีข้อเรียกร้องใดๆ หากเป็นไปได้ ก็อยากลงสมัครเลือกตั้งในพื้นที่จ.สมุทรสาคร เพราะส่วนตัวเกิดที่จ.สมุทรสาคร หรือ พื้นที่ กรุงเทพฯ เพราะตนใช้ชีวิตส่วนใหญ่ในกรุงเทพฯ แต่ยืนยัน ตนพร้อมวิจารณ์เหมือนเดิม หากใครทำไม่ถูกต้อง แม้แต่พรรคประชาธิปัตย์

นอกจากนายสมชัยแล้ว มีรายงานว่า ในวันนี้ (26พ.ย.) เวลา 13.00 น. พลตำรวจตรี วิชัย สังข์ประไพ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เจ้าของฉายา "มือปราบหูดำ" จะเดินทางมาสมัครสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์เช่นกัน 

"ปิยะณัฐ"อดีตรมต.ประจำสำนักนายกฯ พร้อมภรรยา สมัครสมาชิก"พลังประชารัฐ"

ส่วนที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายปิยะณัฐ วัชราภรณ์ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในรัฐบาล พลเอก ชวลิต ยงใจยุทธ และเป็นอดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยรักไทย รวมทั้งเป็นอดีต ส.ส.ศรีสะเกษ หลายสมัย พร้อมนางวิจิตรา วัชราภรณ์ อดีตรองเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ภรรยา ร่วมสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ หลังจากนายปิยะณัฐ เคยวางมือทางการเมืองเนื่องจากมีปัญหาสุขภาพจากอุบัติเหตุทางรถยนต์

นายปิยะณัฐ กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐ อาจไม่ใช่พรรคที่ดีที่สุด แต่เป็นโอกาสที่ดีที่สุดที่จะทำให้การเมืองเดินหน้าเพื่อประโยชน์ประชาชน จึงเต็มใจมาร่วมงาน ส่วนจะลงสมัครรับเลือกตั้งในพื้นที่หรือไม่ ต้องปรึกษาผู้ใหญ่ก่อน ยืนยันว่า สุขภาพกายอาจมีปัญหาในการเมือง แต่สุขภาพใจนั้นเต็มร้อย

"โอ๊ค พานทองแท้"สมัครสมาชิก"เพื่อไทย"ตลอดชีพ ติงพวกลาออกจากพรรค 

ขณะที่นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความพร้อมกับภาพใบเสร็จรับเงินค่าบำรุงพรรค 2พันบาท หลังเข้าสมัครสมาชิกเพื่อไทยแบบตลอดชีพ

ระบุข้อความว่า การเป็นลูกทักษิณ การจะท้อ หรือ กลับไปกลับมา มันเป็นไปไม่ได้ เพราะมีแค่ 2 ทางคือ อยู่เงียบๆ รอไล่ล่า หรือ เดินหน้าต่ออย่างมีศรัทธา และอุดมการณ์เท่านั้น

ในวันที่หลายคน จำเป็นที่จะต้องไหลออก เพื่อรักษาอนาคตของตัวเอง และชีวิตครอบครัวเอาไว้ ผมคงทำได้แค่เดินไปสมัครเป็นสมาชิกเพื่อไทย แบบประชาชนธรรมดาๆ คนหนึ่ง

หลังจากนี้จะเดินทางในฐานะสมาชิกพรรคไปพบพี่น้องเพื่อเชิญชวนทุกท่านที่ศรัทธาในระบอบประชาธิปไตยเข้ามาร่วมในอุดมการณ์เดียวกัน 

จะทำให้พวกที่ตีจากเพราะเห็นแก่อามิสทั้งหลาย ได้รู้และเข็ดหลาบว่า การปล้นประชาธิปไตยอาจทำได้แค่ชั่วคราว แต่เมื่ออำนาจกลับคืนสู่มือของประชาชนเมื่อใด เตรียมตัวได้ยินคำว่ามันจบแล้วครับนาย ใครตัดสินใจผิดถูกอย่างไรวันที่ 24 กุมภาฯ บัตร 40 ล้านใบในหีบ จะเป็นตัวตัดสิน

"สมชัย" สมัครสมาชิก ปชป. "โอ๊ค พานทองแท้" สมัครเข้า" เพื่อไทย"