นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่พบปะประชาชนฝั่งตะวันออกของกรุงเทพฯ ยืนยันไม่ได้หวังผลทางการเมือง แต่ลงมาดูความเป็นอยู่ของประชาชน

วันที่ 22 พ.ย. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 08.00 น. ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมคณะ เดินทางลงพื้นที่พบปะประชาชน โดยร่วมเข้าแถวเคารพธงชาติพร้อมกับบรรดานักเรียน ผู้ปกครอง และประชาชน ที่โรงเรียนวัดศรีบุญเรือง ซ.รามคำแหง 107 พร้อมชมการแสดงโขนเรื่องรามเกียรติ์ ตอนยกรบ ก่อนจะมอบหมวกกันน็อคให้แก่ตัวแทนนักเรียน และให้โอวาทเพื่อรณรงค์สร้างวินัยการจราจรและความปลอดภัยบนท้องถนน

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า การลงพื้นที่ในแต่ละครั้งไม่ได้หวังผลทางการเมือง เพราะไปมาแล้วทุกจังหวัด แต่ลงพื้นที่เพื่อมาดูความเป็นอยู่ของประชาชนที่มีความหลากหลายทางพหุสังคม และรัฐบาลทำเพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ตามเนื้อหาของเพลงชาติ และยังฝากให้ดูรายการศาสตร์พระราชาทุกวันศุกร์ เพราะเป็นเรื่องการบริหารแผ่นดิน และอย่าปิดทีวีหนี

จากนั้นได้ลงเรือที่ท่าวัดศรีบุญเรือง และเดินทางไปยังศูนย์การค้าเดอะพาซิโอ เพื่อตรวจเยี่ยมเส้นทางการเชื่อมต่อล้อ ราง เรือ ดูการพัฒนาคลองแสนแสบและส่วนต่อขยายท่าเรือวัดศรีบุญเรือง ถึงตลาดมีนบุรี ระยะทาง 10 กิโลเมตร โดยจะทดลองเดินเรือในเดือนมกราคม ปี 2562 แก้ปัญหาการจราจรติดขัด ช่วงกำลังก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม นอกจากนี้ได้เดินทางไปเยี่ยมชมมัสยิดกมาลุลอิสลาม เขตคลองสามวา และเดินทางไปเยี่ยมชมตลาดมีนบุรีอีกด้วย