บ้านสมเด็จโพลล์ ระบุ คนกรุงเทพฯ มอง" นายอภิสิทธิ์ เวชาชาชีวะ" เหมาะสมนั่งตำแหน่งนายกรัฐมนตรี มากที่สุด ขณะที่ "ซูเปอร์โพล" เผยประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 66.3 ไม่อยากลอยกระทงกับนักการเมืองคนไหนเลย

"ซูเปอร์โพล" เผย ปชช.กว่า 66% ไม่อยากลอยกระทงกับนักการเมืองคนไหนเลย

สำนักวิจัย"ซูเปอร์โพล" เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นประชาชน 1,148 คน เรื่อง "ลอยกระทง กับความอยากเลือกตั้ง

นักการเมืองที่ประชาชนอยากลอยกระทงด้วยมากที่สุด ส่วนใหญ่ร้อยละ 66.3 ระบุว่า ไม่อยากลอยกระทงกับนักการเมืองคนใดเลย

ขณะที่ร้อยละ 33.7 อยากลอยกระทงกับนักการเมือง อาทิ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส  นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์

ส่วนความสุข เมื่อเห็นข่าวเคลื่อนไหวของนักการเมืองสู่การเลือกตั้ง ร้อยละ 50.2 ระบุว่า มีความสุข  ขณะที่ร้อยละ 49.8 ระบุว่า ไม่มีความสุข

บ้านสมเด็จโพลล์ ชี้คนกรุงฯมอง"อภิสิทธิ์"เหมาะนั่งนายกฯ

ขณะที่ศูนย์สำรวจความคิดเห็น "บ้านสมเด็จโพลล์" สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา ได้สำรวจความคิดเห็นเกี่ยวกับ "ความคาดหวังการเลือกตั้งส.ส." โดยเก็บจากกลุ่มตัวอย่างที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ 1,214 กลุ่ม พบว่า

กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่อยากได้ ส.ส.ที่มีความซื่อสัตย์โปร่งใส มากที่สุดร้อยละ 37.3  รองลงมา มีความเสียสละทำงานเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่องร้อยละ 15.6  มีการปฏิบัติงานให้เห็นเป็นรูปธรรม ร้อยละ 13.5  ขยันทุ่มเทในการทำงานร้อยละ 13 และมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ร้อยละ 11.4

หากมีการเลือกตั้ง ประชาชนส่วนใหญ่ใน กทม.จะเลือกพรรคประชาธิปัตย์ มากที่สุด ร้อยละ 39.9  รองลงมา พรรคเพื่อไทย ร้อยละ 26.9 พรรคอนาคตใหม่ ร้อยละ 11.8

พรรครวมพลังประชาชาติไทย ร้อยละ 6.4 และพรรคภูมิใจไทย ร้อยละ 4.1

ส่วนบุคคลที่เหมาะสมกับการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีมากที่สุด อันดับแรก คือ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ร้อยละ 25.5 รองลงมา พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ร้อยละ 15.7 นายพานทองแท้ ชินวัตร ร้อยละ 15.2 

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ร้อยละ 11 และคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ร้อยละ 10.5

"ดุสิตโพล" ปชช.แนะ รัฐบาล-กกต.ประกาศย้ำวันเลือกตั้งให้ชัดเจน

ปิดท้ายที่ "สวนดุสิตโพล" มหาวิทยาลัยสวนดุสิต เปิดเผยผลสำรวจเรื่อง "ประชาชนคิดอย่างไร กับ ข่าวการเมือง ณ วันนี้" จากความเห็นของประชาชนทั่วประเทศ 1,117 คน

ประชาชนคิดอย่างไร กับ กระแสข่าวจะมี "การเลื่อนเลือกตั้ง" พบว่า ร้อยละ 51.28 รัฐบาลกกต.ควรออกมาประกาศย้ำให้ชัดเจนอีกครั้ง  ร้อยละ 35.90 หากเลื่อนเลือกตั้ง น่าจะส่งผลด้านลบต่อรัฐบาล เศรษฐกิจแน่นอน และ ร้อยละ 24.36ควรให้เป็นหน้าที่ของ กกต.พิจารณา เมื่อถามว่า คิดว่า ณ วันนี้ "เกมการเมือง" เกี่ยวกับการเลือกตั้งของพรรคต่างๆ เป็นอย่างไร

ส่วนใหญ่ ร้อยละ50.32 แข่งขันกันลงพื้นที่หาเสียง มีผู้นำพรรคแกนนำพรรคเป็นผู้นำทีม รองลงมาร้อยละ 34.46 โจมตีกันไปมา เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตน ต้องการเอาชนะ

และ ร้อยละ 27.24 แต่ละพรรคมีการปรับกลยุทธ์ เตรียมพร้อมเพื่อความได้เปรียบ เมื่อถามว่า สิ่งที่มีผลต่อการ "ตัดสินใจเลือก ส.ส." ณ วันนี้ คือ

อันดับ 1 นโยบาย วิสัยทัศน์ แนวทางการทำงานของทั้งผู้สมัครและพรรคการเมืองที่สังกัด ร้อยละ 47.40 อันดับ 2 ประวัติส่วนตัว ประวัติการทำงาน ผลงานของผู้สมัคร ร้อยละ 35.51

อันดับ 3 พฤติกรรม นิสัยใจคอ ความซื่อสัตย์ สุจริตของผู้สมัคร ร้อยละ 29.50 อันดับ 4 พรรคที่สังกัดและหัวหน้าพรรค ร้อยละ 20.43 และอันดับ 5 วิธีการหาเสียง การสื่อสาร พูดคุยกับประชาชน ร้อยละ 12.95

 

"ซูเปอร์โพล" เผย ปชช.กว่า 66% ไม่อยากลอยกระทงกับนักการเมืองคนไหนเลย