ผู้ปกครองร้องสื่อ "มหกรรมปาโป่ง ปิงโก" ประจำปี ที่ จ.สุรินทร์ มอมเมา ลูกหลาน และเยาวชน ห่วงเข้าข่ายเป็นการพนัน

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ ภายในงานช้างแฟร์สุรินทร์ ประจำปี 2561 ณ สนามกีฬาศรีณรงค์ ต.นอกเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ หลังได้รับการร้องเรียนจากผู้ปกครอง และชาวบ้าน ว่า ภายในงาน มีบรรดาร้านค้า นำเอาการเล่นปิงโก้ ปาลูกโป่ง และ ตักลูกบอล โดยใช้ตุ๊กตามาล่อให้เด็กๆ ได้สนใจ แถมตุ๊กตาที่ปาลูกโป่งได้ราคา ก็แพงเกินกว่าราคาซื้อขายกันจริง จนทำให้ผู้ปกครองต่างบ่นเป็นเสียงเดียวกัน ว่า มอมเมาเด็ก และห่วงว่าอาจเข้าข่ายเป็นการพนัน

จากการลงพื้นที่ พบว่า ภายในงาน มีมหกรรมสินค้า และมหรสพต่างๆ อย่างมากมาย ส่งเสียงกันอย่างอึกทึก และมีร้านปาโป่ง ปาเป้า ร้านบิงโก หมุนสี พนันแลกกับรางวัล ฉลากทองพาโชค ตั้งเรียงรายอยู่เป็นจำนวนมาก โดยมีชาวบ้าน และ เยาวชนกำลังนั่งเล่นกันอย่างสนุกสนาน

ผู้สื่อข่าวจึงสอบถามไปยัง นายกฤษณุ เหลืองพิบูลย์กิจ นายอำเภอเมืองสุรินทร์ เปิดเผยว่า มีผู้ประกอบการมายื่นขออนุญาตตามพระราชบัญญัติการพนัน พุทธศักราช 2478 ต่อนายทะเบียนอำเภอเมืองสุรินทร์ แล้ว จำนวน 37 วง 

โดยหลังทราบข่าว มีชาวบ้านร้องเรียนสื่อ ได้สั่งการให้ปลัดอำเภอ อส. และ ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบ ว่ากล่าวตักเตือน และ ขอความร่วมมือผู้ประกอบการ ให้เข้มงวดในการปฏิบัติตามกฎหมาย หากไม่ปฏิบัติตาม เจ้าของก็จะผิดฐานเป็นผู้จัดให้มีการเล่นการพนัน และ คนที่เล่นก็เสี่ยงถูกจับฐานลักลอบเล่นการพนันด้วย

ผู้ปกครองร้อง "มหกรรมปาโป่ง ปิงโก" ประจำปี มอมเมาลูกหลานและเยาวชน