หญิงวัย 37 ปี ถูกชายอ้างเป็นทหาร "หลอกแต่งงาน" จนตั้งครรภ์ สุดท้ายหลอกให้โอนเงิน และ ก็อ้างว่าขับรถไปชนเด็กตาย ทำให้แม่ของผู้เสียหายต้องนำที่นาไปจำนอง สูญเสียเงิน และ สมบัตินับแสนบาท

ภาพบุคคลที่ทางเพจชุดเฉพาะกิจ-ต่อต้านทหารปลอม & ตำรวจปลอม โพสต์เตือนภัยสังคม หลังไปหลอกหญิง แต่งงาน โดยชายในภาพ อ้างตัวว่า เป็นทหารยศพันตรี ซึ่งเป็นไปไม่ได้ เพราะในรูปอ้างว่า เป็นทหารพรานมาก่อน (ยศจ่าสิบเอก) ปี 59 เป็นจ่า แต่พอปี 60 เป็นพันตรี ผู้หญิงโดนหลอก เอาที่ดินไปจำนองถึง 6 หมื่น และ เมื่อมีลูกตั้งครรภ์ก็โดนทิ้ง

ล่าสุด ทีมข่าวเดินทางไปพบ หญิงผู้เสียหาย ที่บ้านพัก
อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ หญิงวัย 37 ปี กำลังดูแลลูกสาว และ มีแม่ อยู่ด้วย เล่าให้ฟังว่า ผู้ที่มาหลอก ว่าเป็นทหาร คือ นายราชัน สวัสดิ์รักษ์ เคยเห็นเมื่อหลายปีก่อนเมื่อครั้งทำงานอยู่ที่จังหวัดชลบุรี

ผ่านมาหลายปี นายราชัน ได้ติดต่อพูดคุยกับตนผ่านทางเฟซบุ๊คและไลน์ บอกว่า ขณะนี้รับราชการเป็นทหารอยู่มณฑลทหารบกที่ 36 (มทบ.36) ค่ายพ่อขุนผาเมือง และ ขอให้ตนลาออกจากงานกลับมาอยู่บ้านที่เพชรบูรณ์ พาตนและครอบครัวไปดูบ้านและที่ดินที่

และ เมื่อกลับมาบ้าน จ.เพชรบูรณ์ ได้มีพิธีแต่งงานแบบเรียบง่ายผูกข้อต่อแขน ญาติของนายราชัน มีเพียงพ่อคนเดียวเท่านั้น หลังจากอยู่กินกันระยะหนึ่งตนได้ตั้งท้อง นายราชัน ก็แทบไม่อยู่บ้านอ้างว่า ต้องไปนอนที่ค่าย ต้องออกตั้งด่าน พร้อมทั้งขอให้ตนโอนเงินไปให้

โดย อ้างว่า เป็นค่าตัดชุด เนื่องจากได้เลื่อนยศเป็นผู้กอง และก็ให้เอาเงินเข้าบัญชี เพื่อกู้เงินสวัสดิการต่างๆ บ้าง บอกว่าเงินเดือนออกหรือเงินกู้ออกจะคืนให้ แต่ ก็ไม่ได้คืน

ต่อมา นายราชัน อ้างว่า เอาเงินไปซื้อที่บ้าน และ เมื่อตนท้อง 6 เดือน นายราชัน กลับมาที่บ้าน บอกว่า ขับรถไปกับผู้พัน ไปชนเด็กตาย ต้องใช้เงินประมาณ 6 หมื่นบาท แม่ของตนเกรงว่า ลูกเขยจะติดคุกจึงได้เอาที่นาไปกู้เงินนอกระบบ 6 หมื่นบาท ต้องเสียดอกเบี้ยปีละ 1 หมื่นบาท

หลังจากได้เงิน ล่าสุด นายราชัน ได้ส่งรูปแต่งเครื่องแบบนายทหารยศพันตรี มาให้ตนดู พร้อมทั้งบอกว่า กำลังทำเพื่ออนาคต จากนั้นก็ไม่ติดต่อกลับมาอีกเลย ต่อมาทราบว่า ไปแต่งงานกับผู้หญิงอีกคนหนึ่ง จึงไปแจ้งความ ที่สถานีตำรวจภูธรวิเชียรบุรี ในข้อหาหลอกลวง เพื่อให้ตำรวจตามจับแต่คดีไม่คืบหน้า

ทั้งนี้ ผู้เสียหาย ยังเล่าอีกว่า ตั้งแต่คบ และ อยู่กินกับ นายราชัน มาเงินเก็บจากการทำงานหลายหมื่นบาท หมด รวมทั้งเงินฝากของแม่ ที่ตนส่งมาให้และเก็บออมไว้ ก็ถูก นายราชัน หว่านล้อม ขอยืมจนหมดเช่นกัน รวมแล้วตนกับแม่ สูญเงินไปแสนกว่าบาท

ในขณะที่ตนตั้งท้อง มีความเดือดร้อนมาก อาศัยจากการหยิบยื่นให้จากญาติบ้าง อาหารบำรุง ลูกในครรภ์แทบไม่ได้กินเลย ไปซื้อถั่วเหลืองมาต้มน้ำกิน เคยคิดที่จะผูกคอตาย แต่ตนก็ห่วงแม่ที่อยู่คนเดียว ส่วนแม่ อายุมาก และมีโรคประจำตัว มีอาการเครียดจน เกือบเสียชีวิตมาแล้ว 

ส่วนที่ตนออกมาเปิดเผยเรื่องราว เพราะไม่อยากจะให้ นายราชัน ไปหลอกลวงใครอีก และ อยากจะให้หน่วยงานทหารที่เกี่ยวข้องดำเนินคดี เพื่อไม่ให้ไปสร้างความเดือดร้อนกับใครได้อีก

ขณะที่ แม่ของผู้เสียหาย กล่าวว่า รู้สึกเสียใจมาก เพราะที่ผ่านมาหวังจะฝากผีฝากไข้ไว้กับลูกเขยคนนี้ เพราะมาบอกว่า รับราชการเป็นทหาร มีการงานที่มั่นคง อีกทั้งเป็นคนที่พูดจาอ่อนหวาน ทำให้ชาวบ้านรัก และ เชื่อใจ ไม่นึกว่าจะมาเป็นคนหลอกลวงเช่นนี้

ชายอ้างเป็นทหาร "หลอกแต่งงาน" กับสาวสูญเงินไปนับแสน